(HNMO)- Mặc dù năm 2014 chưa kết thúc nhưng Hòa Phát đã đạt sản lượng bán hàng 1 triệu tấn thép xây dựng, vượt 11% kế hoạch năm và tăng 43% so với sản lượng năm 2013, củng cố vị trí số 1 về thị phần thép xây dựng với 19%.
Thép Hòa Phát tăng trưởng cân đối và nhanh chóng ở tất cả các vùng miền. Khu vực miền Nam và miền Trung đều tăng trưởng hơn 100% so với năm 2013. Sản lượng bán hàng tại khu vực miền Nam năm 2013 là 53.500 tấn thì năm 2014 ước đạt 110.000 tấn. Tại miền Trung, con số này tăng từ 55.000 tấn năm 2013 lên 107.000 tấn trong năm nay. Sản lượng bán hàng tại miền Bắc đạt gần 780.000 tấn, tăng 32% so với năm trước.
Năm 2014 Hòa Phát cũng thành công trong việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu, lần đầu tiên xuất khẩu thép cuộn tròn trơn sang thị trường Úc. Cụ thể Tập đoàn đã xuất khẩu 60.000 tấn phôi đi Thái Lan và Philippine, và trên 6.300 tấn thép cuộn và thép thanh sang thị trường Úc và Lào.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, dấu mốc 1 triệu tấn đạt được nhờ định hướng chính xác từ đầu năm về chiến lược thị trường, mở rộng hệ thống phân phối, đặc biệt là các khu vực miền Trung, miền Nam, các tỉnh Vĩnh Phúc, Hòa Bình ở miền Bắc…Điều quan trọng là Hòa Phát có thể cung cấp đa dạng chủng loại thép phù hợp cho các công trình xây dựng. Hàng loạt dự án lớn về hạ tầng giao thông, cải tạo nâng cấp cầu đường khắp cả nước đã lựa chọn thép Hòa Phát như cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, các dự án nhiệt điện, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh,…
Thị phần, thị trường của Hòa Phát tăng trưởng đều và ổn định. Dự kiến trong năm 2015 Tập đoàn Hòa Phát sẽ hoàn thành giai đoạn 3 Khu Liên hợp gang thép với sản lượng tiêu thụ 1,2 triệu tấn/năm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.