Kinh tế

Lần đầu tiên Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) diễn ra tại Việt Nam 

Hoàng Linh 28/06/2023 - 18:29

Chiều 28-6, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức họp báo về sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 7 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

hnm_1.jpg
Một phiên làm việc trong khuôn khổ SRBF năm 2022.

Theo thông báo của Ban tổ chức, diễn đàn lần này sẽ có phiên khai mạc vào ngày 7-7. Năm thứ bảy, cũng là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Singapore, với chủ đề "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững".

Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của Bộ Công Thương Singapore, Cơ quan Chính phủ Enterprise Singapore, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng khoảng 30 cơ quan chính phủ, tổ chức thương mại, các tổ chức uy tín từ Singapore, Việt Nam và khu vực. Đây cũng sẽ là sự kiện có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cao cấp Việt Nam và các nước. 

Theo Giám đốc điều hành SBF Kok Ping Soon, việc chọn Việt Nam làm nơi diễn ra SRBF lần thứ bảy bên cạnh ý nghĩa kỷ niệm, còn phản ánh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ song phương giữa hai nước, đồng thời, góp phần mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. Cách làm này cũng đánh dấu việc Singapore mở rộng hợp tác với Việt Nam sang các lĩnh vực tăng trưởng mới như kinh tế số, an ninh mạng, năng lượng sạch, phát triển bền vững, thành phố thông minh... 

screenshot-2023-06-28-at-14.27.55.jpg
Đại diện lãnh đạo SBF và các đối tác trao đổi với giới truyền thông trong và ngoài nước chiều 28-6.

Theo đại diện SBF, việc chọn Việt Nam cũng thể hiện sự tin cậy về sức hút của nước ta. Việt Nam hiện là nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Nền kinh tế Việt Nam cũng đang chuyển hướng từ sản xuất sang dịch vụ. Việt Nam có thị trường mở, sở hữu lực lượng lao động trẻ, công nghệ phát triển nhanh chóng.

Về nội dung, SRBF 2023 sẽ bao gồm một loạt các cuộc thảo luận như phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng". Nhiều phiên trao đổi sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường.

Dự kiến, có ba phiên thảo luận khác về các chủ đề cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực.

Một loạt hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và tham quan các ngành nghề kinh doanh cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ SRBF, giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội tăng trưởng kinh doanh trong khu vực.

Được biết, nhân dịp này, SBF sẽ đưa một phái đoàn doanh nghiệp Singapore đến Hà Nội từ ngày 5 đến ngày 8-7. Đoàn doanh nghiệp gồm 28 đại diện thuộc 25 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống, sẽ tìm hiểu thêm về môi trường kinh doanh và những tinh hoa văn hóa của miền Bắc, tăng cường mối liên kết hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Diễn đàn Doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) diễn ra tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.