Hà Nội kết nối

Lần đầu tiên có cuộc thi dành cho Shipper

Tuệ An 08/11/2023 - 20:30

Hơn 300 thí sinh là những bạn trẻ làm nghề vận chuyển hàng hóa (shipper) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi dành cho ngành nghề của mình.

a162.jpg
Gần 300 thí sinh dự thi các nội dung thể hiện nghiệp vụ vận chuyển của mình.

Hội thi do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, mang tên “Người vận chuyển tài năng”. Hội thi diễn ra từ ngày 28-10, thu hút gần 300 thí sinh tham gia.

Trong vòng sơ khảo, thí sinh trải qua các phần thi trả lời các câu hỏi kiến thức liên quan đến Luật Giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và nghệ thuật giao tiếp với khách hàng…

a161.jpg
Các thí sinh dự thi thể hiện khả năng của mình.

Ngày 8-11, các thí sinh tranh tài qua hai phần thi “Chinh phục thử thách”, thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt của thí sinh trong quy trình tiếp nhận, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa đến đúng địa điểm yêu cầu và phần thi “Người chuyển phát tài năng”, thể hiện khả năng xử lý tình huống cụ thể của từng thí sinh liên quan đến các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ khi làm nghề.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Lâm Quang Vũ (Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh).

a165.jpg
Thí sinh Lâm Quang Vũ (đứng giữa) giành giải Nhất hội thi.

Theo Ban tổ chức, ngoài phần thi chính, hội thi còn có hoạt động tương tác, trải nghiệm thông qua chương trình tập huấn nghiệp vụ lái xe an toàn và kỹ năng giao tiếp khách hàng. Các thí sinh tham gia hội thi là những người lao động đang làm việc tại các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát và giao nhận hàng hóa thuộc các nghiệp đoàn trong Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh; các cơ sở đoàn, hội thuộc các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên có cuộc thi dành cho Shipper

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.