Sách

Lần đầu tiên cô bé Hilda “đến” Việt Nam

Vân Lam 23/07/2024 - 16:03

Phiêu lưu kỳ thú luôn là hành trình được các độc giả nhỏ tuổi yêu thích. Mới đây, cô bé Hilda nổi tiếng trong series truyện và phim hoạt hình cùng tên đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Scandinavia và thần thoại Bắc Âu, bộ truyện “Hilda” được sáng tác bởi tác giả kiêm họa sĩ truyện tranh người Anh - Luke Pearson, do Đông A books và NXB Dân trí liên kết xuất bản.

hnmo_hilda3.jpg
Bộ truyện “Hilda”. Ảnh: V.L

Cô bé Hilda, nhà thám hiểm nhí 11 tuổi với mái tóc xanh đặc trưng, rất thông minh, gan dạ, thích đọc sách và luôn muốn khám phá mọi thứ.

Từ nhỏ, Hilda sống cùng mẹ ở vùng thung lũng được bao quanh là rừng rậm và thiên nhiên nhuốm màu huyền ảo. Với bạn đồng hành đáng tin cậy là chú hươu cáo Twig và có một người gỗ hàng xóm cô đơn, mỗi ngày của Hilda đều mới mẻ và thú vị khi cắm trại, lúc vẽ tranh, gặp gỡ những quỷ đá đáng sợ, người khổng lồ bí ẩn, giúp đỡ lũ quỷ lùn…

Những cuộc phiêu lưu của Hilda luôn hấp dẫn với nhiều thử thách bất ngờ. Khi cô bé Hilda phải rời bỏ quê hương để đến sống ở thành phố Trolberg nhộn nhịp, thế giới tưởng như đảo lộn ấy lại cho Hilda thêm những người bạn mới, những cuộc phiêu lưu mới.

Được viết đầy cuốn hút và minh họa sống động, song bộ truyện “Hilda” không phải chỉ dành cho trẻ em. Dù là người đọc đã ở tuổi trưởng thành cũng có thể tìm thấy những phút giây thư giãn và cảm hứng sáng tạo.

Mỗi hành động, lời nói của Hilda đều khiến độc giả phải bật cười vì sự dí dỏm và đáng yêu của con trẻ, đồng thời vẫn đan cài nhiều bài học về tình cảm gia đình, tình bạn, lòng dũng cảm và sự kiên trì.

hnmo_hilda1.jpg
Ảnh: V.L

Ra mắt lần đầu vào năm 2010, “Hilda” đã ngay lập tức gây tiếng vang lớn, được đông đảo bạn đọc ở nhiều nước như Pháp, Đức, Italia, Thụy Điển... yêu thích. Năm 2018, “Hilda” được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình ăn khách trên Netflix.

Giới thiệu đến độc giả Việt Nam, Đông A books vừa phát hành 6 tập, gồm: “Hilda và quỷ đá”, “Hilda và người khổng lồ nửa đêm”, “Hilda và cuộc diễu hành chim”, “Hilda và chó săn đen”, “Hilda và khu rừng đá”, “Hilda và vua núi”.

Luke Pearson là họa sĩ minh họa, vẽ truyện tranh và là tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng. Kể từ lần phát hành đầu tiên của “Hilda”, Luke Pearson đã giành chiến thắng ở hạng mục Truyện tranh dành cho giới trẻ tại Giải thưởng Truyện tranh Anh năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên cô bé Hilda “đến” Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.