Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ 2 thiếu niên tự sản xuất pháo, vận chuyển qua chuyển phát nhanh

Chu Dũng| 25/11/2022 08:51

(HNMO) - Ngày 25-11, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, mở rộng vụ án phát hiện pháo nổ trong bưu cục chuyển phát nhanh, hiện đang tạm giữ N.N.Đ (sinh năm 2006; ở xóm Cao Khàn, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Q.X.T (sinh năm 2007; ở xã Phú Lạc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ các hành vi vi phạm.

Hai thiếu niên bị tạm giữ cùng tang vật.

Trước đó, như đã đưa tin, thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ giao hàng nhanh - Chi nhánh Hà Nội, ở ngõ 196 đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, qua đó phát hiện và thu giữ gần 12kg pháo nổ.

Quá trình kiểm tra, số pháo nổ được cất giấu tinh vi bên trong 2 kiện hàng có mã đơn là GAH6W96E và GAH6WV6P. Căn cứ thực tế kiểm tra, lực lượng chức năng xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm tàng trữ, vận chuyển hàng cấm là pháo nổ.

Làm việc với bưu cục, tổ công tác đã tra soát thông tin về số điện thoại và địa chỉ người gửi hoàn toàn trùng khớp với thông tin trinh sát đã thu được về đối tượng trong chuyên án.

Ban chuyên án đã tổ chức ngay một mũi trinh sát đến huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên để xác định nơi các đối tượng tiến hành sản xuất pháo. Tại đây, tổ công tác đã bắt quả tang N.N.Đ và Q.X.T đang thực hiện hành vi sản xuất pháo nổ. Cụ thể, Đ tự pha chế hóa chất, nhồi thuốc pháo vào ống pháo và nối dây dẫn… Tổ công tác đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với hai đối tượng trên.

Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, đường dây sản xuất, buôn bán pháo nổ này hình thành từ đầu tháng 10-2022. Các đối tượng không trực tiếp giao hàng mà gửi hàng qua các bưu cục/đơn vị chuyển phát đến tay người mua. Trên kiện hàng gửi không có thông tin người gửi, chỉ có số điện thoại liên hệ để trốn tránh cơ quan chức năng. Việc trao đổi thông tin, giao dịch mua bán được thực hiện qua các hội nhóm kín trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ 2 thiếu niên tự sản xuất pháo, vận chuyển qua chuyển phát nhanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.