Văn nghệ

16 tác phẩm được vinh danh tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023

An Nhi 25/08/2023 - 18:32

Sau 4 lần diễn ra thành công, Festival Nhiếp ảnh trẻ đã tạo được một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, phù hợp với sở thích và nhu cầu sáng tác, công bố tác phẩm của giới cầm máy trẻ; nhận được sự ủng hộ, tham gia đông đảo của các tác giả nhiếp ảnh trẻ trong cả nước.

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023, sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh trẻ cả nước, đã khai mạc chiều 25-8, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (quận Lê Chân, Hải Phòng) với 158 tác phẩm được trưng bày.

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

28-ht-me-con-ca-voi-san-moi-o-bien-binh-dinh-huy-chuong-vang.jpg
Tác phẩm "Mẹ con cá voi săn mồi ở biển Bình Định" (tác giả Đặng Văn Hải) giành Huy chương vàng.

Đây là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, giới thiệu thành quả của mình; là cầu nối để tiếp thêm niềm đam mê, sáng tạo; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung...

Năm 2023 là kỳ thứ 5 liên tiếp và là lần đầu tiên Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức tại Hải Phòng, với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng. Festival năm nay có 2.003 tác phẩm của 289 tác giả từ 57 tỉnh, thành phố tham dự. Trong đó, thể loại ảnh hiện thực có 1.868 tác phẩm, thể loại ảnh ý tưởng có 135 tác phẩm tham dự.

11-yt-moi-nguoi-oi-choi-cung-con-nhe-.jpg
Tác phẩm “Mọi người ơi, chơi cùng con nhé” (tác giả Lưu Thành Đạt) giành Huy chương bạc.

Qua các vòng chấm chọn, có 158 tác phẩm được trưng bày, trong đó có 138 tác phẩm thể loại ảnh hiện thực và 20 tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng của 84 tác giả.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm được trưng bày và trao giải thưởng tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 đã phản ánh sinh động, gần gũi, chân thực vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; đồng thời thể hiện những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng của những người cầm máy trẻ với những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại.

Ban tổ chức đã trao 16 giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, có 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng và 6 giải Khuyến khích ở thể loại ảnh hiện thực; 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng và 1 giải Khuyến khích ở thể loại ảnh ý tưởng.

Tác phẩm xuất sắc đoạt Huy chương vàng là “Mẹ con cá voi săn mồi ở biển Bình Định” (tác giả Đặng Văn Hải, sinh năm 1993). Huy chương bạc thuộc về các tác phẩm “Hạnh phúc của vợ chồng “lính chì” (tác giả Nguyễn Mạnh Quân, sinh năm 1992); “Năng lượng xanh thích ứng biến đổi khí hậu” (tác giả Mai Hoài Thương, sinh năm 2000), “Mọi người ơi, chơi cùng con nhé” (tác giả Lưu Thành Đạt, sinh năm 1991).

Các tác phẩm đoạt giải và tham gia Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 được trưng bày đến hết ngày 5-9.

Một số tác phẩm đoạt giải:

76-ht-hanh-phuc-cua-vo-chong-linh-chi-dung-cam-huy-chuong-bac-1-.jpg
Tác phẩm "Hạnh phúc của vợ chồng "lính chì" (tác giả Nguyễn Mạnh Quân) - Huy chương bạc.
15-yt-smart-phone.jpg
Smartphone (điện thoại thông minh) (tác giả Lê Thái Dương) - Huy chương đồng.
21-ht-mua-kho-chi-vang-giai-kk.jpg
Tác phẩm "Mùa khô chỉ vàng" (tác giả Lê Thái Dương) - giải Khuyến khích.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
16 tác phẩm được vinh danh tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.