(HNM)- Chào chị, trung tâm của chúng em chuyên dạy kỹ năng sống cho trẻ. Biết nhà mình có cháu nhỏ trong độ tuổi từ 3 đến 8 tuổi, chúng em đến xin một số thông tin và mời gia đình đưa cháu đến dự lớp học thử - Đôi nam nữ, dáng như sinh viên đon đả giới thiệu.
Nghe có vẻ hấp dẫn, chị Minh (ở Nhà D, Làng Quốc tế Thăng Long) liền cung cấp cho đôi trái gái thông tin khá đầy đủ về số điện thoại, họ tên cha mẹ, nghề nghiệp, họ tên em bé... Một ngày sau, chị nhận được điện thoại của cô gái nọ, nhắc chị hôm sau đưa con đến lớp...
Đúng hẹn, chị Minh đưa con gái đến địa chỉ như đã hướng dẫn (số 3, 160/2 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy) thì chỉ thấy cửa đóng im ỉm, chẳng thấy biển hiệu trung tâm nào. Điện thoại hỏi cô gái tiếp thị hôm trước, chị chỉ nhận được lời xin lỗi vì "Trung tâm mới thành lập, công tác chuẩn bị chưa chu đáo, nên lớp học hoãn" (?). Và như để cho "chu đáo" hơn, sáng hôm sau, chị Minh lại nhận được điện thoại của một nam thanh niên, tự giới thiệu là người của trung tâm nọ, muốn gửi chương trình lớp học để chị lựa chọn...
Không thể tin tưởng giao con trẻ cho trung tâm dạy kỹ năng sống mà lại có "kỹ năng" làm việc luộm thuộm, thiếu tính chuyên nghiệp đến vậy, chị Minh đã từ chối khéo. Tuy vậy, chị vẫn lo lắng và tự trách mình đã vội vàng cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm cho người không quen biết...
Câu chuyện trên của chị Minh xảy ra đầu tháng 11-2013. Và cái trung tâm dạy kỹ năng mà rất thiếu kỹ năng đó có tên rất Tây là NovarStar.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.