Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An (Đan Phượng) do để tập trung đông người tại đám tang

Nguyễn Mai| 21/09/2021 16:45

(HNMO) - Chiều 21-9, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) Đào Thị Hồng cho biết: Liên quan vụ việc để xảy ra tập trung đông người trong lễ đưa tang tại xã Thọ An giữa lúc toàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, huyện Đan Phượng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An.

Hội đồng kỷ luật huyện Đan Phượng đã họp, xem xét kỹ lưỡng vụ việc; xem xét bản kiểm điểm từng cá nhân cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ trước khi đi đến thống nhất kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An do để tập trung đông người trong lễ đưa tang tại Cụm 4, xã Thọ An trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội (vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố). 

UBND huyện Đan Phượng giao Phòng Nội vụ tổ chức hội nghị tại xã Thọ An để công khai quyết định kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã này và lưu hồ sơ cán bộ.

Quá trình xem xét kỷ luật, ông Nguyễn Trần Quyết và ông Lê Huy Hiệp đều nhận rõ khuyết điểm.

Trước đó, người dân đã quay clip, chụp ảnh về việc hàng trăm người đi đám tang tại cụm dân cư số 4, xã Thọ An, phản ánh lên chính quyền. Việc tập trung đông người như vậy là trái quy định về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An (Đan Phượng) do để tập trung đông người tại đám tang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.