Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ tranh 2 Huy chương vàng trong vòng 10 phút

Ngân Hà| 11/05/2023 15:36

(HNMO) - Ngày 11-5, môn bơi bước vào những nội dung cuối cùng tại SEA Games 32. Đội tuyển bơi Việt Nam quyết giành thêm nhiều huy chương nhất có thể, khi có những kình ngư như Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo tranh tài ở chung kết…

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ thi đấu 2 nội dung chung kết trong vòng 10 phút.

Tuy nhiên, không chỉ có Nguyễn Thị Oanh ở môn điền kinh chịu áp lực bởi lịch thi đấu, Nguyễn Huy Hoàng còn có lịch thi đấu khắc nghiệt hơn nhiều ở môn bơi.

Cụ thể, theo lịch thi đấu ngày 11-5, Nguyễn Huy Hoàng phải tranh chung kết liên tiếp 2 nội dung bơi bướm 200m nam và 400m bơi tự do nam trong khoảng thời gian chỉ 10 phút. Huy Hoàng hiện là đương kim vô địch ở 2 nội dung này.

Đây là một thử thách cực lớn với “kình ngư” Việt Nam bởi anh không có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Đáng chú ý, ở nội dung bơi bướm 200m nam, Huy Hoàng phải tranh Huy chương vàng với đối thủ mạnh Quah Zheng Wen (Singapore) từng đạt thành tích ấn tượng 1 phút 56 giây 42.

Theo Phụ trách môn bơi Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thanh Huyền, lịch thi đấu môn bơi đã được Ban tổ chức SEA Games thông báo trước đó, phía Việt Nam có ý kiến về việc này nhưng không được thay đổi nên chúng ta phải chấp nhận.

Trường hợp của Huy Hoàng cũng giống như Nguyễn Thị Oanh ở môn điền kinh. "Cô gái vàng" của thể thao Việt Nam phải thi 2 nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật nữ chỉ trong 20 phút, nhưng vẫn xuất sắc giành Huy chương vàng.

Dù sao thì Huy Hoàng cũng từng quen với việc thi đấu liên tiếp các nội dung ở môn bơi. Ở vòng loại, Nguyễn Huy Hoàng về nhất ở nội dung 400m tự do nam với thành tích 3 phút 57, còn Đỗ Ngọc Vinh về nhì với thành tích 3 phút 59 giây 51.

Huy Hoàng sẽ thi chung kết tranh Huy chương vàng nội dung 400m tự do nam và bơi bướm 200m nam vào chiều tối nay. Hy vọng kình ngư người Quảng Bình sẽ thi đấu tốt nhất để mang thêm những tấm Huy chương vàng về cho Đoàn thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ tranh 2 Huy chương vàng trong vòng 10 phút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.