(HNM) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội sớm xây dựng phương án và tổ chức triển khai các tuyến đường ưu tiên, đường dành riêng cho xe buýt. Đồng thời, tổng rà soát nhằm hợp lý hóa và chỉnh trang hệ thống hạ tầng xe buýt (điểm dừng, nhà chờ, điểm đầu cuối) để tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ xe buýt.
Theo Phó Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Công Nhật, 4 năm qua, Transerco đã mở mới 33 tuyến, mở rộng thêm 15 tuyến nhánh trên các tuyến hiện có, góp phần xóa các “vùng trắng” về xe buýt tại 30 quận, huyện, thị xã; mở 3 tuyến buýt kết nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; mở tuyến buýt du lịch 2 tầng đầu tiên của Hà Nội.
Cùng với đó đã đầu tư trên 600 xe buýt mới; đầu tư Trung tâm điều hành thông minh, điều phối hoạt động tất cả các tuyến buýt của Transerco qua phần mềm và triển khai thí điểm hệ thống vé điện tử trên tuyến buýt nhanh - BRT...
Tuy nhiên, để thu hút người dân sử dụng xe buýt, ngoài việc phát triển mạng lưới tuyến, mở rộng vùng phục vụ thì đầu tư hạ tầng ưu tiên cho xe buýt là vấn đề rất quan trọng, cấp thiết và là điều kiện tiên quyết để xe buýt vận hành bảo đảm tiêu chí đúng giờ, giảm thời gian di chuyển của hành khách...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.