Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Sơn Tây

Vũ Thủy| 05/09/2020 10:51

(HNMO) - Sáng 5-9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã làm việc với Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, một số ban, ngành của thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã đã ban hành hơn 200 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch; phân công cán bộ nắm bắt sát tình hình, đề cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch tại các xã, phường. Đến nay, thị xã đã giám sát tốt hơn 900 trường hợp về từ thành phố Đà Nẵng, các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Ngoài ra, thị xã cũng phối hợp tốt với các đơn vị quân đội triển khai nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra các hoạt động bảo đảm tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Đặc biệt, thị xã đã vận động được đông đảo người dân chủ động khai báo y tế trên các ứng dụng và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại; vận động 49 cơ sở kinh doanh karaoke và 95 quán nước trà vỉa hè cam kết dừng hoạt động; ký cam kết thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, sát khuẩn, vệ sinh khử khuẩn cơ sở đối với 573 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Sau khi nghe các ngành của thành phố và thị xã Sơn Tây trao đổi và trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch tại một số trường học, quán ăn trên địa bàn thị xã, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ghi nhận, thị xã Sơn Tây đã nghiêm túc, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của thành phố, phòng, chống dịch kịp thời.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục đều xây dựng kế hoạch, phương án đón học sinh tựu trường và tổ chức ngày khai giảng bảo đảm điều kiện an toàn về phòng dịch trong tình hình mới. 100% trường học đều tiến hành khử khuẩn vào các ngày cuối tuần. 100% lớp học có nhiệt kế điện tử, trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, phòng cách ly tạm thời, nhật ký theo dõi thân nhiệt học sinh hằng ngày... Vì thế, mặc dù dân cư đông, tập trung, nhưng đến nay, trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị thị xã không chủ quan; tiếp tục coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, đi đôi với việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Trong đó, thị xã Sơn Tây cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của thành phố, nghiên cứu điều kiện cụ thể của địa phương để điều hành thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống cho người dân.

Thị xã cần chú ý đến các bếp ăn tập thể trong trường học, vừa bảo đảm an toàn thực phẩm, vừa phòng dịch, cả trong quá trình chế biến và khi ăn; nghiêm túc xử lý các quán ăn, hàng rong xung quanh trường học không bảo đảm điều kiện phòng dịch. Đối với các chợ đầu mối, chợ tạm, nhà hàng, khách sạn…, thị xã cần kiểm soát tốt, giao trách nhiệm cho UBND các phường, xã kiểm tra, xử lý. Ngoài phòng dịch Covid-19, thị xã cũng cần quan tâm phòng, chống các dịch bệnh khác.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị, thị xã Sơn Tây tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội trên địa bàn, nắm tình hình, tạo điều kiện để thực hiện cách ly tập trung theo chỉ đạo của trung ương và thành phố. HĐND thị xã phân công các ban kiểm tra, khảo sát thị trường buôn bán thiết bị y tế và các bệnh viện về việc thực hiện phân tuyến, phân luồng trong khám, chữa bệnh để bảo đảm phòng, chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.