Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 tại huyện Hoài Đức

Ánh Dương| 08/06/2021 14:04

(HNMO) - Sáng 8-6, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm Trưởng đoàn, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác phối hợp chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022, trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong buổi sáng, Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức A. Ngay sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra số 5 của Thành ủy làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan.

Theo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hoài Đức, Phòng đã kiểm tra cơ sở vật chất tại 7 địa điểm thi (THPT Hoài Đức A, THPT Hoài Đức B, THPT Hoài Đức C, THPT Vạn Xuân, THCS An Khánh, THCS Dương Liễu, THCS Song Phương). Hiện tại, các trường đã chuẩn bị xong các phương án nhằm thực hiện tốt kỳ thi đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch. Cũng trong buổi chiều ngày 8-6, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hoài Đức cùng các đơn vị chức năng huyện phối hợp với Trường THPT Hoài Đức A thực hiện diễn tập công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 và công tác phòng dịch.

Công an huyện Hoài Đức cũng cho biết đã xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh học sinh không tập trung đông người trước cổng trường và các khu vực thi; bố trí lực lượng, phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ các địa điểm thi, thí sinh... khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Đoàn kiểm tra số 5 của Thành ủy kiểm tra công tác phòng dịch phục vụ kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THPT Hoài Đức A.

Theo UBND huyện Hoài Đức, huyện đã tiến hành khảo sát địa bàn, chọn 2 địa điểm bảo đảm để lập phương án khu cách ly y tế... Đối với đợt thi vào 10, huyện sẽ bố trí test nhanh cho toàn bộ thành viên Hội đồng thi và công bố kết quả xét nghiệm trong sáng ngày 11-5, nhằm bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Đức Bảo đánh giá cao công tác phòng dịch và công tác phối hợp chuẩn bị kỳ thi. Đồng thời nhấn mạnh, về công tác phòng, chống dịch, mặc dù trên địa bàn huyện tình hình dịch không phức tạp, song là địa bàn ven đô, là đầu mối giao thông, có các cụm, khu công nghiệp, khu chung cư đông người... do đó, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kinh nghiệm đã triển khai; tăng cường kiểm tra, đặc biệt chú ý đến các địa bàn trọng điểm, ưu tiên số 1 là khu công nghiệp, ưu tiên doanh nghiệp có đông công nhân, không được lơ là, chủ quan.

Đối với kỳ thi vào lớp 10, cần nghiêm cấm tất cả hành vi tụ tập đông người, đứng, ngồi chờ đón con, em đi thi; tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến kỳ thi; bảo đảm khoảng cách thông thoáng trong các phòng thi, tuyệt đối không sử dụng điều hòa; chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho hội đồng coi thi và thí sinh, thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 tại huyện Hoài Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.