An toàn thực phẩm

Kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội

Thu Trang 21/08/2024 - 14:51

Ngày 21-8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội.

kiem-tra-bep-banh-ksan.jpg
Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra quy trình sản xuất bánh trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Thu Trang

Dịp Tết Trung thu năm nay, khách sạn JW Marriott Hà Nội sản xuất 13 loại bánh trung thu với 6 loại nhân khác nhau, gồm: Bánh nướng lá dứa, khoai môn, mè đen, đậu đỏ, sen trắng và đậu xanh hạt chia, kết hợp cùng trứng muối.

Tại thời điểm kiểm tra, bếp sản xuất bánh của khách sạn bảo đảm sạch sẽ, ngăn nắp và được phân khu riêng biệt; có bảng tên nhận diện từng khu vực. Tại khu vực làm bánh trung thu, các trang thiết bị, dụng cụ làm bánh đều bảo đảm sạch sẽ. Nhân viên tại đây cũng đã trang bị đầy đủ mũ, khẩu trang, găng tay…

kiem-tra-kho.jpg
Kiểm tra nguyên liệu đưa vào sản xuất bánh trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Thu Trang

Còn tại kho bảo quản nguyên liệu làm bánh được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lưu ý khách sạn cần thay thế một số giá, kệ đã xuống cấp. Cùng với đó, khi sang chiết các loại phụ gia thực phẩm từ bao lớn ra các hộp nhỏ để sử dụng, cần bảo đảm đầy đủ nhãn phụ để chứng minh nguồn gốc và hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra cũng hướng dẫn khách sạn nên vệ sinh thường xuyên tủ lạnh bảo quản thực phẩm. Bởi nếu lớp tuyết trong tủ ngày càng dày và không tìm được cách khắc phục sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc trữ đông thực phẩm, như: Thiếu không gian dự trữ, giảm khả năng làm lạnh và làm hiệu suất hoạt động của tủ kém đi.

anh-kiem-tra-luu-mua.jpg
Kiểm tra việc lưu mẫu thực phẩm tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Thu Trang

Kết luận buổi kiểm tra, ông Đặng Thanh Phong, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đánh giá, về cơ sở vật chất, bếp sản xuất bánh của khách sạn đáp ứng tương đối tốt các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, khách sạn đã xuất trình các giấy tờ liên quan đến loại hình kinh doanh bánh trung thu và chứng minh được nguồn gốc nguyêu liệu đưa vào sản xuất. Hơn 300 nhân viên tham gia chế biến đều được khám sức khỏe định kỳ.

Bên cạnh đó, khách sạn đã tuân thủ việc kiểm thực ba bước. Đầu tiên là kiểm tra nguồn nguyên liệu, thực phẩm được nhập vào trước khi chế biến; tiếp đến kiểm tra trong quá trình chế biến và cuối cùng là kiểm tra trước khi ăn. Cùng với đó, khách sạn đã thực hiện việc lưu mẫu thức ăn đầy đủ.

ktra-nhan-mac.jpg
Kiểm tra nhãn mác bánh trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Thu Trang

Đại diện khách sạn JW Marriott Hà Nội cho biết, khách sạn thường xuyên nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời, tập huấn các kiến thức về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm cho nhân viên. Với những lưu ý mà đoàn kiểm tra đưa ra, khách sạn sẽ tiếp thu và sớm khắc phục để ngày càng hoàn thiện hơn.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập hai đoàn kiểm tra tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Thời gian từ nay đến Tết Trung thu, hai đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các khách sạn từ 3 sao trở lên có sản xuất, kinh doanh bánh trung thu; đồng thời, tiến hành lấy các mẫu bánh để kiểm nghiệm chất lượng.

anh-1-ktra.jpg
Kiểm tra quy trình đóng gói sản phẩm. Ảnh: Thu Trang

Ngoài hai đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, thời điểm này, các sở, ngành liên quan và các quận, huyện, thị xã của thành phố cũng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn. Trong đó, các đoàn tập trung kiểm tra nguyên liệu đầu vào, toàn bộ quy trình sản xuất, chế biến, vệ sinh cá nhân và kiến thức của người sản xuất bánh trung thu.

Qua đó, kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại khách sạn JW Marriott Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.