An toàn thực phẩm

Kết quả kiểm tra bánh trung thu khách sạn 5 sao tại quận Ba Đình

Mai Hữu 14/08/2024 - 17:27

Chiều 14-8, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Ba Đình đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất bánh trung thu tại Khách sạn Lotte.

badinh1.jpg
Đoàn liên ngành kiểm tra quy trình sản xuất, bảo quản bánh trung thu. Ảnh: Mai Hữu

Theo quản lý Khách sạn Lotte, các sản phẩm bánh trung thu của đơn vị được sản xuất với số lượng không quá lớn, chủ yếu là món quà tri ân khách hàng và phục vụ kinh doanh cho khách lưu trú tại đây.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Khách sạn Lotte đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, phiếu khám sức khỏe của nhân viên liên quan trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh bánh trung thu.

Qua kiểm tra thực tế, khu vực bếp của khách sạn bảo đảm sạch sẽ, được phân khu riêng biệt, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm. Nguồn cung cấp nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng, quy trình bảo quản nguyên liệu bảo đảm; quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ.

badinh2.jpg
Thành viên đoàn kiểm tra truy xuất nguồn gốc nguyên liệu sản xuất thực phẩm. Ảnh: Mai Hữu

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng yêu cầu khách sạn tiếp tục tăng cường vệ sinh khu chế biến và bảo đảm các quy trình sản xuất thực phẩm đã được chứng nhận.

Thực hiện kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận Ba Đình năm 2024, quận đã tổ chức ba đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tuyến quận và 14 đoàn tuyến phường triển khai kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quầy bán bánh trung thu trên địa bàn quận.

Theo rà soát, trên địa bàn quận có 3 cơ sở sản xuất, 138 cơ sở kinh doanh bánh trung thu thuộc lĩnh vực kinh tế, công thương quản lý; có 6 cơ sở thuộc lĩnh vực y tế quản lý.

badinh3.jpg
Đoàn kiểm tra liên kết luận buổi kiểm tra tại Khách sạn Lotte. Ảnh: Mai Hữu

Theo Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Lã Ngọc Sang, thời gian từ nay đến Tết Trung thu, các đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đối với 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn quận.

Đoàn kiểm tra liên ngành quận Ba Đình khuyến cáo, càng gần Tết Trung thu, nhu cầu sử dụng các loại bánh, kẹo, nhất là bánh trung thu của người dân càng tăng cao. Vì vậy, người dân không tìm mua các loại bánh "trôi nổi" trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ về bán kiếm lời. Những sản phẩm không được kiểm soát chất lượng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả kiểm tra bánh trung thu khách sạn 5 sao tại quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.