Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiếm thủ Vũ Thành An bảo vệ thành công Huy chương vàng SEA Games

Ngân Hà| 13/05/2022 17:42

(HMNO) - Chiều 13-5, tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội), sau khi đánh bại đối thủ người Thái Lan ở chung kết, kiếm thủ Vũ Thành An đoạt Huy chương vàng đầu tiên môn đấu kiếm. Đây cũng là tấm Huy chương vàng thứ 15 của Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

Vũ Thành An bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng môn kiếm chém tại SEA Games 31. Ảnh: Bùi Lượng

Trải qua các vòng bảng và vòng loại trực tiếp khá dễ dàng, Vũ Thành An đã chiến thắng vận động viên Ruangrit Haekerd (Thái Lan) với tỷ số 15-11, giành quyền vào chung kết nội dung kiếm chém cá nhân nam.

Tại trận chung kết, Vũ Thành An đã hoàn toàn áp đảo đối thủ Srinualnad Voragun đến từ Thái Lan. Sau vài phút thi đấu, kiếm thủ Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 15-7, qua đó bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games nội dung kiếm chém nam cá nhân. 

Sau khi giành Huy chương vàng SEA Games 31, vận động viên người Hà Nội gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ và những người đã giúp đỡ anh tại giải đấu này. 

Chia sẻ về các đối thủ, Vũ Thành An cho biết, các đối thủ người Thái Lan anh gặp hôm nay đã tiến bộ khá nhiều so với kỳ SEA Games trước. "Họ thi đấu rất quyết tâm và cũng đã tạo ra nhiều khó khăn, đấy là áp lực với em", kiếm thủ sinh năm 1992 chia sẻ.

Đây là Huy chương vàng thứ 6 của Vũ Thành An tại các kỳ SEA Games. Kiếm thủ này đã cân bằng thành tích với Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ vua); Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (rowing). 

Vũ Thành An vẫn có thể gia tăng thành tích khi còn tham dự nội dung đồng đội kiếm chém nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiếm thủ Vũ Thành An bảo vệ thành công Huy chương vàng SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.