Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm đất đai ở Phú Quốc

Minh Điền| 03/04/2023 08:24

(HNM) - UBND thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vừa có văn bản đề nghị 10 tập thể, 45 cá nhân kiểm điểm trách nhiệm do có vi phạm trong quá trình thực hiện công tác quản lý địa bàn về đất đai, tài nguyên môi trường và trật tự đô thị.

Đây là một trong những nội dung thực hiện theo Kết luận thanh tra số 10/KL-UBND, ngày 2-3-2023, của UBND tỉnh Kiên Giang, giai đoạn 2018-2022, liên quan đến thực trạng bao chiếm đất rừng, đất bãi biển, đất do Nhà nước quản lý, cùng với việc xây dựng trái phép, không phép xảy ra tràn lan trên địa bàn.

Các tập thể bị kiểm điểm gồm: Đội trật tự quản lý đô thị Phú Quốc, Phòng Tài nguyên và Môi trường Phú Quốc, UBND 2 phường Dương Đông, An Thới và UBND các xã: Cửa Cạn, Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương, Gành Dầu, Bãi Thơm. Về cá nhân, có 28 người là cán bộ lãnh đạo từ cấp trưởng, phó phòng trở lên và chủ tịch UBND các xã của 10 đơn vị nêu trên bị đề nghị kiểm điểm. Trong danh sách bị kiểm điểm còn có 17 cán bộ, công chức, viên chức cấp xã là các cán bộ địa chính của 8 xã, phường giai đoạn năm 2018-2022.

Tỉnh Kiên Giang cũng đang làm quy trình kiểm điểm nhiều cán bộ thuộc diện tỉnh quản lý do có sai phạm trong quản lý đất đai và trật tự tại thành phố Phú Quốc, giai đoạn năm 2018-2022. Thanh tra tỉnh Kiên Giang cũng đã chuyển hồ sơ 1 vụ sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang truy tố trách nhiệm hình sự trong một vụ việc xác nhận nguồn gốc và cấp sổ đỏ trái quy định tại xã Cửa Cạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm đất đai ở Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.