(HNMO) - Ngày 29-5, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội để hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Trần Việt Trung, chương trình có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa và hàng chục doanh nghiệp du lịch của Hà Nội. Tại đây, tỉnh Khánh Hòa sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm kích cầu, giảm giá từ 40-50%. Trong đó, bên cạnh tour du lịch biển truyền thống còn có nhiều sản phẩm mới như tour du lịch leo núi, du lịch mạo hiểm. Hiện nay, thông tin du lịch kích cầu của tỉnh Khánh Hòa đang được giới thiệu trên website nhatrangnow.com.
Trao đổi về thị trường du lịch Hà Nội, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, thành phố đang xây dựng nhiều gói du lịch kích cầu và được đăng tải trên website của Sở. Hiện nay, các doanh nghiệp đều áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng trực tuyến để quảng bá du lịch Thủ đô.
Thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng những gói sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó điểm nhấn là tour khám phá "Thăng Long tứ trấn" ở khu vực nội thành và các làng nghề, du lịch sinh thái ở khu vực ngoại thành.
Tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhấn mạnh, với lợi thế có 8 triệu dân, tỉ lệ nhu cầu du lịch lớn nên Hà Nội là thị trường trọng điểm và tiềm năng đối với tất cả các tỉnh, thành phố khác. Việc UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện xúc tiến chương trình kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch tại Hà Nội là hoạt động thiết thực để hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.
Thời gian tới, Tổng cục Du lịch tiếp tục xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá du lịch của các địa phương khác tại Hà Nội và ngược lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.