Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu vui chơi, trung tâm thương mại bắt đầu đông đúc trở lại

Quang Thái| 19/02/2020 16:15

(HNMO) - Các khu vui chơi ngoài trời, trung tâm thương mại... bắt đầu đông người đến vui chơi, mua sắm sau hơn một tháng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhiều người cao tuổi nhảy Tango tại Vườn hoa Thủy Lợi (quận Đống Đa). Các điểm công cộng, vui chơi, ăn uống tại Hà Nội như: Công viên, trung tâm thương mại, quán ăn... bắt đầu đông đúc trở lại.

Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), thu hút được đông đảo em nhỏ đến vui chơi vào buổi chiều.

Bà Trần Thị Mai (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Tôi theo dõi sát thông tin về dịch Covid-19 trên các kênh thông tin đại chúng để có biện pháp phòng, tránh tốt nhất. Vì vậy, tôi luôn tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và gia đình".

Thời tiết nắng ấm, nhiều người tranh thủ gặp gỡ nhau tại quán nước trên phố Tạ Hiện.

Một quán bán hàng ăn trên phố Đinh Liệt đông khách vào buổi trưa.

Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Long Biên), bắt đầu đông trở lại sau nhiều ngày vắng khách bởi dịch Covid-19.

Mọi người đến trung tâm thương mại đều sử dụng khẩu trang để phòng, tránh dịch.

Các em nhỏ được bố mẹ trang bị khẩu trang khi vui chơi tại khu vực dành cho trẻ em.

Đơn vị quản lý cung cấp miễn phí nước rửa tay sát khuẩn cho khách tại mỗi cửa ra vào trung tâm. Anh Nguyễn Văn Trung (huyện Gia Lâm) chia sẻ: "Tôi áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, tránh như: Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường xuyên rửa tay... nên dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Tôi thấy mọi người không nên quá hoang mang trước dịch mà hãy thực hiện các biện pháp phòng để không ảnh hưởng đến cuộc sống".

Chợ dân sinh trên địa bàn xã Việt Hùng (huyện Đông Anh), tấp nập người mua bán vào buổi sớm.

Chị Đặng Thị Duyên (xã Việt Hùng) cho hay: "Tôi thấy lượng khách đến chợ mua hàng bắt đầu đông từ cuối tuần trước. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các tiểu thương chúng tôi tiến hành phun thuốc khử trùng, thường xuyên dọn dẹp... khu vực trong chợ".

Tại các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội như: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò... khách du lịch đến tham quan bắt đầu đông trở lại.

Để bảo đảm phòng, chống dịch tốt nhất, đơn vị quản lý Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cung cấp miễn phí khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho du khách vào tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vui chơi, trung tâm thương mại bắt đầu đông đúc trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.