Đời sống

Dịp lễ 2-9: Khu vui chơi, ăn uống nhộn nhịp, cửa hàng thời trang vắng khách

Thanh Hiền 02/09/2024 17:14

Trong ngày nghỉ lễ 2-9, tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội như AEON Mall Hà Đông, AEON Mall Long Biên, Vincom Trần Duy Hưng... thu hút khá đông người dân Thủ đô đến vui chơi.

Tuy nhiên, lại có sự phân hóa rõ rệt: Tại các khu vui chơi, ăn uống thu hút rất đông người dân, du khách, trong khi các cửa hàng thời trang lại khá ế ẩm dù đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

aeon12.jpg
Tranh thủ dịp nghỉ lễ, người dân, du khách từ khắp nơi đến trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông vui chơi, ăn uống.
aeon13.jpg
Tại AEON Mall Long Biên, khu vực ăn uống là nơi "hút khách" nhất.
aeon15.jpg
Tương tự, tại khu vực bán đồ ăn uống trong AEON Mall Hà Đông cũng đông nghịt khách. "Chờ đợi một chút, nhưng mình thấy đỡ vất vả hơn là phải ra khỏi thành phố những ngày này. Đường tắc quá", chị Minh Anh (quận Nam Từ Liêm) nói.
aeon10.jpg
Khu vực ăn uống ở tầng 1, tầng 2 trong AEON Mall Hà Đông là nơi thu hút khách đông nhất.
aeon11.jpg
Trong khu ăn uống tại Vincom Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), lượng bàn đã được tăng cường nhưng luôn kín khách.
aeon8.jpg
Trái ngược với sự sôi động tại các khu vui chơi, ăn uống, tại các cửa hàng thời trang trong trung tâm thương mại, sức mua khá thấp so với kỳ vọng của người bán dù nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra. Trong ảnh: Thương hiệu Mango tại trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh dù đã giảm giá đến 50% nhưng lượng khách mua sắm khá thưa thớt.
aeon7.jpg
Các thương hiệu như Elise, Furla, Valentino Rudy, Cotton, Mango, H&M… cũng tham gia vào đợt giảm giá sâu, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm hấp dẫn.
aeon5.jpg
Tuy nhiên, lượng khách đến mua sắm khá thưa. Một số cửa hàng dù tung nhiều ưu đãi nhưng không có khách ghé thăm, thậm chí vào giờ cao điểm trưa.
aeon6.jpg
Đại diện nhiều cửa hàng cho biết sức mua chỉ tương đương dịp cuối tuần bình thường, thậm chí nhiều thời điểm thấp hơn. Khách đi xem nhiều chứ mua không bao nhiêu.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịp lễ 2-9: Khu vui chơi, ăn uống nhộn nhịp, cửa hàng thời trang vắng khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.