(HNM) - Theo Quyết định số 552/QĐ-BGTVT về việc công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam mới được Bộ Giao thông - Vận tải ban hành, khu vực phía Nam có thêm nhiều cảng biển mới, gồm: Bến cảng Dầu khí quốc tế Pacific Petro (tỉnh Tiền Giang); bến cảng Tân cảng Giao Long (tỉnh Bến Tre); bến cảng Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 (tỉnh Trà Vinh); bến cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link và bến cảng Tổng hợp Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nâng tổng số bến cảng toàn quốc lên 296.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I-2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển cả nước giữ vững đà tăng, đạt gần 180 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.
Tuy nhiên, trong khi các cảng biển khu vực phía Bắc có tốc độ tăng trưởng thông quan hàng hóa tốt như khu vực Quảng Ninh tăng 48%, từ 14,6 triệu tấn lên 21,7 triệu tấn. Khu vực Quảng Trị tăng 38%, từ 175 nghìn tấn lên 241 nghìn tấn. Trong khi đó, nhiều cảng biển khu vực phía Nam lại ghi nhận giảm, như: Khu vực Bình Thuận giảm 38%, khu vực Cần Thơ giảm 24%, khu vực Đồng Tháp giảm 28%. Khu vực cảng biển lớn như thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu cũng ghi nhận mức giảm nhẹ, lần lượt là 5%, tương ứng giảm 1,2 triệu tấn và 2%, giảm 396 nghìn tấn so với cùng kỳ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.