Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo

Chu Dũng| 08/07/2022 15:45

(HNMO) - Ngày 8-7, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phùng Đăng Vũ (sinh năm 2003, ở thôn Phương Khê, xã Phú Phương, huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra làm rõ việc giả danh nhân viên tín dụng của một ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 22-6, Vũ đăng bài trong các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook với nội dung hỗ trợ mở thẻ tín dụng, nâng hạn mức cho khách hàng có nhu cầu dù bản thân không có công ăn việc làm ổn định.

Ngày 25-6, đọc được bài viết, chị G.N (sinh năm 1995, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã liên lạc với Vũ về thủ tục mở thẻ tín dụng. Đối tượng nói phải gặp trực tiếp mới làm được, nên khoảng 11h ngày 27-6, Vũ và chị G.N hẹn gặp nhau tại quán nước ở số 39B ngõ 44 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

Tại đây, Phùng Đăng Vũ yêu cầu chị G.N đăng nhập tài khoản ngân hàng trên ứng dụng bằng điện thoại của Vũ. Sau đó, đối tượng đã tạo mật khẩu mới để có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân và chuyển khoản số tiền 55.067.301 đồng từ tài khoản của chị G.N sang tài khoản của cá nhân mở cùng tại ngân hàng và nói đây là giao dịch bắt buộc để thể hiện chị có tiền. Khi làm được thẻ, Vũ sẽ chuyển trả.

Tuy nhiên, Vũ không làm được thẻ và sử dụng số tiền đã chiếm đoạt của chị G.N ăn tiêu hết mà không có khả năng khắc phục.

Ngoài vụ việc trên, Phùng Đăng Vũ còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ chiếm đoạt tài sản khác cùng thủ đoạn như trên với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.