(HNMO) - Ngày 3-3, sau nhiều lần phải lùi lịch sửa, nhánh S2 của tuyến cáp quang biển IA (Intra Asia, còn gọi là Liên Á) đã được sửa xong, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.
Trước đó, trong ngày 2-3, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) cũng đã hoàn thành việc sửa chữa và khôi phục 100% dung lượng trên tuyến.
Trước đó, lỗi cáp tại nhánh S1 trên tuyến IA và tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe 1) đã lần lượt được sửa xong vào các ngày 31-1 và 17-2. Như vậy, với việc các đối tác quốc tế hoàn tất sửa chữa sự cố trên cả ba tuyến cáp quang biển IA, AAG và AAE-1, lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế được bảo đảm hoạt động ổn định trở lại.
Trong 2 tháng 11 và 12-2019, ba tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (kết nối khu vực Đông Nam Á đi Mỹ), IA (kết nối ba nước Singapore, Việt Nam, Philippines với Hong Kong - Trung Quốc, Nhật Bản) và AAE-1 (kết nối châu Á, châu Phi và châu Âu) đều có các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam sử dụng, đã cùng gặp sự cố, gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ internet quốc tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.