Giáo dục

Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

Nguyệt Ánh 08/08/2023 - 11:54

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sĩ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động để tôn vinh các thầy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến toàn xã hội…

Ngày 8-8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.

14.jpg
Ban tổ chức thông tin tới báo chí về chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết: Qua 8 năm tổ chức, chương trình đã tuyên dương 458 giáo viên các đối tượng khác nhau. Năm 2023, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, II, III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 1-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, chương trình năm 2023 là một chiến dịch toàn diện từ offline đến online, với sự đồng hành của nhiều đại sứ là các nghệ sĩ, chuyên gia giáo dục, giáo viên uy tín, học sinh tiêu biểu. Các đại sứ đồng hành cùng chương trình sẽ tham gia vào nhiều hoạt động để tôn vinh các thầy cô và lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô đến với toàn xã hội…

9.jpg
Ca sĩ Hà Myo là một trong các đại sứ nghệ sĩ tham gia chương trình.

Giáo viên được lựa chọn tuyên dương là các thầy, cô giáo có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến... Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 8-8 đến 8-10-2023, tại Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 diễn ra cao điểm trong tháng 11 với chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa. Trong đó, Lễ tuyên dương tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11, tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

17.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động đồng hành để lan tỏa những hành động thiết thực tri ân thầy cô, tôn sư trọng đạo như: Cuộc thi “Tri ân thầy cô - Chia sẻ cùng thầy cô” trên mạng xã hội TikTok; tổ chức những chuyến đi thăm các thầy, cô giáo ở 3 miền đất nước để chứng kiến quá trình giảng dạy, đào tạo của các thầy, cô và lan tỏa đến toàn xã hội những câu chuyện đẹp về hành trình lan tỏa tri thức của người thầy; chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo lan tỏa sâu rộng câu chuyện về các thầy, cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học, tình cảm thầy trò...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.