Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ đại biểu chương trình ''Chia sẻ cùng thầy cô''

Nguyệt Ánh| 15/11/2022 16:11

(HNMO) - Ngày 15-11, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp gỡ đoàn đại biểu tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ đoàn đại biểu tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, sau 2 tháng phát động, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 đã nhận được 123 hồ sơ gương thầy, cô giáo từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.

Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 68 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Đây là những thầy cô có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc từng tham gia giảng dạy, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác, được xã hội ghi nhận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những cống hiến, đóng góp quý báu của 68 gương được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, coi công tác giáo dục và đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số và các đối tượng thuộc diện chính sách, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các thầy, cô giáo công tác ở những nơi có điều kiện sinh hoạt, dạy và học khác nhau, nhưng đều có điểm chung là luôn tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng các gương được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, ngày càng hoàn thiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “trồng người”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, chiều cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức tọa đàm “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Tọa đàm “Chia sẻ cùng thầy cô” chiều 15-11.

Tại tọa đàm, các thầy, cô giáo tiêu biểu đã tham gia giao lưu, học hỏi với các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong ngành giáo dục; chia sẻ với đại diện Cục Nhà giáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”; những khó khăn trong quá trình dạy và học tại địa phương; những kỷ niệm không thể quên về tình thầy trò trên hành trình “trồng người”...

“Thông qua tọa đàm, Ban tổ chức cũng mong muốn lan tỏa hơn nữa câu chuyện của các thầy, cô về sự yêu thương, chân thành, nỗ lực dìu dắt, cảm hóa những học trò của mình trên con đường chinh phục tri thức và hoàn thiện nhân cách. Đó sẽ là sự khơi gợi mạnh mẽ để các bạn thanh niên, sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, thể hiện những hành động thiết thực để tri ân thầy, cô giáo, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để không phụ công những "người lái đò" thầm lặng”", Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy chia sẻ. 

Ngày mai (16-11), lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt đoàn đại biểu các thầy, cô giáo tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và tối cùng ngày, diễn ra Lễ tuyên dương “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ đại biểu chương trình ''Chia sẻ cùng thầy cô''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.