Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công tổ hợp chăn nuôi chế biến thịt bò công nghệ Nhật Bản

Hoàng Lan| 08/03/2023 17:51

(HNMO) - Ngày 8-3 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo với tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng đã chính thức được khởi công. Dự án do Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam triển khai thực hiện.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Vĩnh Phúc. 

Dự án Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tổ hợp gồm 2 hạng mục lớn: Trang trại chăn nuôi bò thịt có quy mô 10.000 con/năm và nhà máy chế biến thịt bò với công suất 30.000 con/năm.

Tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo với tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng đã chính thức được khởi công.

Quy mô hợp tác về vốn đầu tư giữa các nhà đầu tư Vinamilk thông qua công ty thành viên Vilico với tập đoàn Sojitz lên tới gần 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1, trong đó, tổng mức đầu tư xây dựng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Sự kiện cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với thông điệp “Việt - Nhật đồng hành hướng tới tương lai - Vươn tầm thế giới”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang nhận định: “Dự án Vinabeef Tam Đảo là dự án nông nghiệp công nghệ cao có vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến nay và được đầu tư xây dựng bởi các tập đoàn hàng đầu của hai nước. Với tiềm lực sẵn có, Vĩnh Phúc sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi, hợp pháp để giúp các doanh nghiệp triển khai các dự án tại địa phương thuận lợi, hiệu quả”.

Chủ tịch Tập đoàn Sojitz Nhật Bản Masayoshi Fujimoto đánh giá, thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thịt chất lượng rất lớn. Ông tin tưởng dự án sẽ tạo được một cú hích lớn trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động. Đặc biệt, Vinamilk và Vilico là các đối tác lớn, uy tín và có các thế mạnh về nguồn lực, kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi, vận hành, am hiểu về thị trường. Đây cũng là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của Tập đoàn Sojitz trong 5-10 năm tới.

Điểm nổi bật của Vinabeef Tam Đảo là dự án được quy hoạch xây dựng và vận hành theo quy trình 4 trong 1 khép kín: Chăn nuôi - Sản xuất - Chế biến - Phân phối. Sản phẩm nổi bật cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam là thịt bò mát tươi, ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Với nhà máy có công suất sản xuất 10.000 tấn thịt/năm (tương đương 30.000 con/năm), sản phẩm thịt bò mát của Vinabeef được chế biến sạch với dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hóa cao nhằm bảo đảm sự tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm.

Từ đây, khâu phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc, bảo đảm chất lượng và độ an toàn của sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi công tổ hợp chăn nuôi chế biến thịt bò công nghệ Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.