Văn hóa

Khám phá văn hóa Nhật Bản trong Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội

Nguyễn Thanh 13/10/2023 - 17:17

Nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung tới người dân Việt Nam, từ ngày 17 đến 19-11, tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2023.

le-hoi.jpg
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội là hoạt động quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội là hoạt động thường niên do tỉnh Kanagawa Nhật Bản phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Năm nay, Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa nổi bật như: Nhảy Yosakoi, thi hát karaoke nhạc Nhật; nhảy truyền thống Awa Odori, đố vui có thưởng về tỉnh Kanagawa, chương trình giao lưu văn hóa thần tượng; cuộc thi Miss Yukata; trình diễn của các nhóm nhạc: Bara, Anirocks… Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm mặc yukata - trang phục truyền thống của đất nước Nhật Bản..

Tham gia lễ hội là nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản như: Ca sĩ Chi Dân, Đại sứ “Ai Kawashima”, người hỗ trợ đặc biệt “Kolme” và Ayami Muto, Nhóm hài Double Wish… Lễ khai mạc dự kiến diễn ra lúc 11h ngày 18-11 tại khu vực sân khấu chính với thiết kế làm nổi bật hình tượng cổng đền Torii và hàng cây hoa anh đào.

Trong khuôn khổ các hoạt động, phía ngành văn hóa Thủ đô sẽ mang đến nhiều tiết mục nghệ thuật truyền thống của Hà Nội, thực hiện trưng bày 28 gian hàng giới thiệu về hình ảnh văn hóa Thủ đô, đồng thời phối hợp hỗ trợ quảng bá thông tin về lễ hội.

le.jpg
Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của đất nước Nhật Bản tại lễ hội.

Lễ hội Kanagawa Nhật Bản tại Hà Nội năm 2023 được kỳ vọng là dịp tốt để công chúng Thủ đô và du khách trong ngoài nước cảm nhận, khám phá những nét văn hóa độc đáo mang đậm màu sắc truyền thống của đất nước Nhật Bản thông qua nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc đến từ xứ sở đất nước Mặt trời mọc. Đồng thời, tìm hiểu các thông tin về những điểm tham quan du lịch hấp dẫn và những tập quán văn hóa tiêu biểu của Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá văn hóa Nhật Bản trong Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.