Du lịch

Khám phá biển ở Nayarit

Yên Thịnh 16/12/2023 - 06:17

Bang Nayarit không phải nơi đầu tiên người ta nghĩ tới khi nhắc đến du lịch biển tại Mexico. Vậy nhưng, sẽ là thiếu sót nếu du khách không ghé thăm những bãi biển ở Nayarit khi có cơ hội. Nhờ vị trí thuận lợi và địa hình đa dạng tại Nayarit mà khách đi biển không phải lo việc tìm cho mình một hoạt động nghỉ ngơi hay khám phá phù hợp với bản thân.

lich-1.jpg
Bãi cát trắng nổi tiếng ở Lo de Marcos.

Trong mấy năm trở lại đây, ngôi làng nhỏ Lo de Marcos trở thành điểm đến nổi tiếng với du khách muốn tìm kiếm sự yên bình. Bãi biển ở Lo de Marcos rất đẹp, có cát trắng xen lẫn với những vịnh, phá được tạo bởi đá và san hô, vô cùng thích hợp với những người thích chèo thuyền kayak hay lặn ống thở. Mặt khác, khách du lịch có cơ hội khám phá nền văn hóa địa phương qua những hoạt động như kịch ngoài trời, tham gia trại làm đồ thủ công và homestay ngay giữa rừng. Cộng với đó là khí hậu đẹp gần như quanh năm, vì vậy chẳng có gì lạ khi gần đây nhiều du khách từ Mỹ và Canada đổ đến Lo de Marcos rồi ở lại tận mấy tháng.

lich-2.jpg
Một góc bãi biển Chacala.

Một ngôi làng khác mà khách đi biển nên ghé thăm là Chacala. Làng được xây cạnh một vịnh biển tuyệt đẹp, nơi có cánh rừng già chạy ngay sát đến bờ cát trắng. Nhiều vị khách lựa chọn dành một ngày cho việc đi xuyên rừng Chacala theo hướng ra biển, sau đó lặn biển để khám phá khu rừng dưới nước, và kết thúc hành trình bằng cách ngồi trên bãi cát vừa ngắm sao, vừa thưởng thức hải sản nướng ngay tại chỗ - giống tôm và sò bắt ở Chacala đã từ lâu nổi tiếng nhờ hương vị đặc biệt.

Nếu du khách vẫn chưa thỏa lòng khám phá, hãy đi thuyền ra đảo Isla Isabel, nơi có công viên quốc gia cùng tên đã được công nhận là khu Ramsar thế giới. Hòn đảo này được tạo ra bởi một vụ phun trào núi lửa xảy ra hơn 3,5 triệu năm trước. Miệng núi lửa vẫn còn ở trung tâm đảo và nay là một cái hồ lớn. Công viên Isla Isabel là nơi ở của nhiều loài chim như bồ nông nâu, cốc biển, hải âu, chim điên chân xanh... Cứ đến mùa sinh sản, chúng lại tụ tập để sinh con và hòn đảo như bị chia thành từng mảng màu trắng, nâu, xanh... Ở dưới biển có cá nhám voi, cá đuối, rùa, tôm hùm, cua di cư... Mặt biển ở Isla Isabel đôi khi lại sáng lên giữa đêm do những đàn giáp xác tự phát sáng. Hiện tượng này thường diễn ra vài lần mỗi năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá biển ở Nayarit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.