Du lịch

Say đắm Sa Pa!

Hoàng Lân 17/11/2024 - 12:47

Tháng 11, khi gió heo may nhè nhẹ thổi cùng nắng cuối Thu dịu ngọt, Sa Pa (Lào Cai) đẹp mê hoặc lòng người. Không chỉ cảnh sắc, thiên nhiên tươi đẹp, trời xanh trong cùng biển mây trắng bồng bềnh, Sa Pa còn làm say lòng người với nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc. Năm nay, tỉnh Lào Cai tổ chức loạt chương trình kích cầu lớn nhất trong năm, trong đó Sa Pa là điểm đến được chú ý nhất.

z6040827383525_50849211bc9b4a48421bb4ad1eca63ab.jpg
Sa Pa (Lào Cai) đang vào mùa "săn mây" đẹp nhất trong năm. Ảnh: Hoàng Quyên

Điểm đến an toàn, giảm giá sâu

Tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa đang phối hợp tổ chức chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” nhằm thúc đẩy các hoạt động du lịch và khắc phục hậu quả sau đợt bảo lũ và thu hút du khách đến với Sa Pa dịp cuối năm.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân, nếu như đầu tháng 9, Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung còn đang phòng chống cơn bão số 3, thì đến nay, Sa Pa đã bảo đảm được hạ tầng du lịch để đón khách trở lại. "Chính quyền, các doanh nghiệp du lịch và người dân Sa Pa đang nỗ lực cùng nhau liên kết, chia sẻ khó khăn để khắc phục những thiệt hại do bão lũ gây ra vừa qua. Đến nay, du lịch Sa Pa cũng được triển khai rất khẩn trương, hạ tầng giao thông bảo đảm an toàn, các điểm du lịch sẵn sàng dịch vụ tốt nhất cho du khách", ông Đỗ Văn Tân khẳng định.

z6040828292789_6ea624d9b0d9785b70d6a18c3289b663.jpg
Trải nghiệm du lịch tâm linh khi lên đỉnh Fansipan "săn mây". Ảnh: Hoàng Quyên

Để nhanh chóng thu hút khách trở lại mùa cao điểm cuối năm, chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” diễn ra xuyên suốt từ tháng 11 đến hết 30-12-2024 với sự tham gia của 130 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tại Sa Pa đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lên đến 50%, đồng thời cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Điển hình, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá cáp treo hai chiều Fansipan chỉ còn 550.000 đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé cáp treo ban đầu dành cho người lớn. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại Sa Pa cũng triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách, điển hình, như: Khu vườn đá Tả Phìn, khu “Vườn hồng mộng mơ” miễn phí toàn bộ vé tham quan cho du khách; khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và các hoạt động vẽ sáp ong, xe lanh, dệt vải... cùng bà con dân bản.

Tại lễ hội, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giới thiệu hơn 50 loài sen đá độc đáo, mỗi loài mang một vẻ đẹp riêng, từ sen đá hồng tràn đầy sức sống đến sen đá sỏi kim tuyến lung linh, hay sen đá tuyết tinh khôi. Ảnh: Hoàng Lân
Lễ hội hoa sen đá lần đầu tiên tổ chức tại Sa Pa giới thiệu hơn 50 loài sen đá độc đáo Ảnh: Hoàng Quyên

Bên cạnh đó, hàng loạt cơ sở lưu trú từ khách sạn 5 sao đến các homestay đang có chương trình khuyến mại hấp dẫn, như: Chaulong Sapa, Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa,... công bố ưu đãi tri ân giảm 50% cho khách đặt phòng trực tiếp. Khách sạn Hotel de la Coupole, Lady Hill Sapa Resort giới thiệu nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Các nhà xe như Inter Busline, G8 bus, Sa Pa, HK Buslines, Interbuslines và Xe điện xanh Sa Pa,... trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi. Các công ty cũng cấp dịch vụ khác như đặc sản, đồ lưu niệm như Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam, Viet Mountains,... với các sản phẩm đậm chất Tây Bắc cũng ưu đãi mạnh, sẵn sàng để du khách lưu giữ một chút văn hóa Sa Pa sau những chuyến đi du lịch.

z6040816776204_066a0cd1ce6acf5482d124564b86993c.jpg
Du khách quốc tế thích thú với những chiếc đèn lồng làm thủ công của đồng bào dân tộc tại Bản Mây. Ảnh: Hoàng Quyên

Đánh giá hiệu quả của chương trình kích cầu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai Tô Bá Hiếu cho biết, chương trình kích cầu du lịch đến nay đã nhận được sự chung tay ủng hộ của hàng trăm doanh nghiệp, với những khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có. Sau cơn bão số 3, nhiều du khách còn e ngại khi đến Sa Pa thì nay lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đã dần quay trở lại.

Hấp dẫn du lịch văn hoá

Đợt kích cầu du lịch Sa Pa đang mang đến sự thay đổi về hoạt động du lịch tại đây. Theo ghi nhận, không chỉ những ngày cuối tuần, vào ngày thường, lượng khách đến Sa Pa đã dần đông trở lại. Chị Hồng Hạnh (Hà Nội), một du khách tham quan Sa Pa chia sẻ, chính sách kích cầu tạo cơ hội cho chị và bạn bè trải nghiệm nhiều điểm đến thú vị như chinh phục nóc nhà Đông Dương vào mùa “săn mây”, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, trải nghiệm không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo tại Bản Mây.

z6040821517332_e656cf3b2ea2742d5add70ad883a7a7c.jpg
Rất đông du khách quốc tế trải nghiệm, khám phá văn hoá tại bản du lịch Cát Cát. Ảnh: Hoàng Quyên

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai Phạm Cao Vỹ, để tăng sức hút với du khách vào cuối năm, ngoài sản phẩm du lịch truyền thống, Sa Pa đã có thêm những sản phẩm du lịch mới như: Lễ hội hoa sen đá lần đầu tổ chức tại Sun World Fansipan Legend giới thiệu 50 loại hoa sen đá các loại. Từ nay đến cuối năm, Sa Pa còn tổ chức Lễ hội hoa Anh đào diễn ra tại đồi chè Ô Long (Ô Quy Hồ); Lễ hội tại Bản Mây; Giải Marathon vượt núi Quốc tế (từ ngày 28/11-1/12/2024)...

z6040818679779_4e21c1d3e9312e0f14c40f031cee399b.jpg
Du khách xem người dân tộc Mông thao tác trang trí khăn bằng sáp ong tại bản Cát Cát. Ảnh: Hoàng Quyên

Để chuẩn bị chào đón năm mới 2025, Sa Pa cũng đang chuẩn bị một không gian văn hoá các dân tộc ngay ở trung tâm thị xã. Những nét văn hóa đặc trưng nhất của các dân tộc thiểu số sẽ được giới thiệu cho du khách trải nghiệm. Chương trình Countdown đón năm mới cũng được chuẩn bị một cách chu đáo và có quy mô nhằm hấp dẫn du khách.

Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân cho biết, Sa Pa đang nỗ lực phục hồi du lịch, thu hút du khách quốc tế, góp phần giúp du lịch Việt Nam tăng tốc vào cuối năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Say đắm Sa Pa!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.