Hà Nội kết nối

Siêu tàu du lịch biển quốc tế quay lại Thừa Thiên - Huế

Vương Nguyễn 19/03/2024 - 10:57

Sáng 19-3, tàu du lịch biển Celebrity Solstice mang theo 3.000 du khách quốc tế cập bến cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

a165.jpg
Tàu du lịch biển Celebrity Solstice lần thứ 2 trong tháng 3 quay lại Thừa Thiên - Huế.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 3, siêu tàu du lịch này quay lại Huế, chứng tỏ sức hút của mảnh đất cố đô với các du khách tàu biển, vốn nổi tiếng “khó tính”, yêu cầu cao, dù du lịch ngắn ngày. Trước khi đến Thừa Thiên - Huế, tàu du lịch biển này đã cập bến cảng Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh hôm 17-3.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, các du khách quốc tế sẽ tham dự nhiều tour tham quan các di tích lịch sử, điểm đến nổi tiếng tại thành phố Huế và một số địa danh đồng quê tại tỉnh này. Kết thúc 1 ngày khám phá, các du khách sẽ trở lại tàu và tiếp tục cuộc hành trình đến cảng Cái Mép - Thị Vải của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

a166.jpg
Du khách quốc tế xuống tàu tham gia các tour khám phá, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, năm 2024, cảng Chân Mây dự kiến đón 32 chuyến tàu biển với 60.000 khách du lịch quốc tế. Thông qua việc tổ chức các tour khám phá các địa phương trong tỉnh, ngành Du lịch đã góp phần giới thiệu được các nét đặc trưng, có chất lượng cao vùng đất cố đô Huế tới du khách.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế triển khai một số dịch vụ trải nghiệm văn hóa có tính tương tác cao và có chất lượng tốt, giúp cho du khách trải nghiệm ấn tượng hơn.

a167.jpg
Ngành Du lịch Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng đón tiếp khách tàu biển, bởi đây là đối tượng khách đòi hỏi cao, chi tiêu nhiều và có ảnh hưởng tới số đông trong cộng đồng du lịch.

Siêu tàu du lịch biển Celebrity Solstice thuộc hãng Celebrity Cruises, quốc tịch Malta chuyên đưa du khách cao cấp khám phá các tour tuyến đường biển nổi tiếng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, siêu tàu du lịch biển này đã 3 lần đến Việt Nam, với các hải trình từ Bắc đến Nam. Công ty Lữ hành Saigontourist là đơn vị tổ chức đón các chuyến tàu du lịch này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu tàu du lịch biển quốc tế quay lại Thừa Thiên - Huế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.