Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai màn Liên hoan sân khấu Thủ đô năm 2022

Yên Nga| 25/09/2022 21:10

(HNMO) - Tối 25-9, tại Rạp Đại Nam (Hà Nội), Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ V - năm 2022 đã khai màn với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ, giới nghề và công chúng yêu sân khấu Thủ đô.

Đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức. 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa phát biểu tại liên hoan. Ảnh: Quang Tấn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa nhấn mạnh, như những cuộc thi, liên hoan sân khấu mang tính toàn quốc, Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ V - năm 2022 là một sự kiện văn hóa lớn của Hà Nội, là hoạt động nghề nghiệp, cuộc biểu dương lực lượng các đơn vị sân khấu không chỉ của Thủ đô. Liên hoan lần này diễn ra từ ngày 25-9 đến ngày 2-10. Những tác phẩm tham gia đều có chất lượng nghệ thuật cao, mang giá trị tư tưởng truyền thống của dân tộc, tôn vinh các phẩm chất của người Hà Nội, của Thủ đô Anh hùng, mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến để cống hiến và đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả Thủ đô.

Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Tấn

Ở khía cạnh chuyên môn, Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khẳng định, Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ V là một hoạt động nghề nghiệp có tính sự kiện, tiếp nối, là cuộc tụ hội của các đơn vị sân khấu, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị nghệ thuật để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng tác phẩm có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng mong mỏi của khán giả Thủ đô và cả nước. 

Ban tổ chức tặng hoa Hội đồng giám khảo. Ảnh: Quang Tấn

Liên hoan lần này có 13 đơn vị nghệ thuật tham gia 13 tác phẩm thuộc nhiều thể loại, như: Kịch nói, chèo, cải lương, xiếc... Cùng với các đơn vị sân khấu Hà Nội: Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, liên hoan còn có các đơn vị nghệ thuật đóng trên địa bàn Thủ đô: Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Kịch nói Quân đội. Ngoài ra, có các đơn vị xã hội hóa phía Nam: Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Song Việt, Sân khấu Sen Việt, Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh và phía Bắc như Sân khấu Lệ Ngọc góp mặt.

Vở diễn “Trung trinh liệt nữ” khai màn liên hoan. Ảnh: Quang Tấn

Sau lễ khai mạc là phần tham dự của Nhà hát Chèo Hà Nội với vở diễn “Trung trinh liệt nữ”. Các tác phẩm của liên hoan sẽ được biểu diễn miễn phí vào các khung giờ 9h, 14h30, 20h những ngày tiếp theo, tại nhiều địa điểm: Rạp Đại Nam, Nhà hát Chèo Quân đội, Nhà hát Quân đội, Rạp Công Nhân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai màn Liên hoan sân khấu Thủ đô năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.