Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai màn Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021

An Nhi| 06/11/2021 07:55

(HNMO) - Tối 5-11, Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021 đã khai mạc tại Nhà hát Tháng Tám (thành phố Hải Phòng) với sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 14 đơn vị nghệ thuật trung ương và địa phương.

Ban tổ chức tặng cờ cho các đơn vị nghệ thuật tham dự.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Liên hoan kịch nói toàn quốc lần này diễn ra trong không khí kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển sân khấu kịch nói Việt Nam, một loại hình nghệ thuật luôn bám sát hơi thở của cuộc sống. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ có dịp phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, cống hiến, nuôi dưỡng đam mê nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ tiền bối gây dựng nên; đồng thời, tôn vinh các đơn vị, cá nhân nghệ sĩ, diễn viên có đóng góp tích cực đối với hoạt động sân khấu kịch nói nước nhà.

 Cảnh trong vở diễn "Đường chân trời" của Đoàn kịch nói Hải Phòng.

Trong các ngày từ 5 đến 16-11, các đơn vị nghệ thuật sẽ đem đến thi tài 20 vở diễn, với đa dạng đề tài từ dân gian, lịch sử đến chiến tranh, cách mạng, hiện đại... Các buổi thi tài đều được phát trực tuyến trên kênh YouTube Cục Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, nhằm đem đến những "liều vắc xin tinh thần" cho nhân dân cả nước, cổ vũ các lực lượng và nhân dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Ngay sau lễ khai mạc, Đoàn kịch nói Hải Phòng dự thi vở diễn "Đường chân trời".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai màn Liên hoan kịch nói toàn quốc - 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.