Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm 1000 bức ảnh mang “Nỗi nhớ Hà Nội”

L.H| 02/10/2010 17:18

(HNMO) – Chiều 2/10, tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng trang web lớn nhất về nhiếp ảnh

(HNMO) – Chiều 2/10, tại Thư viện Hà Nội, 47 Bà Triệu, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng trang web lớn nhất về nhiếp ảnh www.vnphoto.net đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “1000 góc nhìn về Hà Nội”.

Đó là các tácphẩm được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh “Nỗi nhớ Hà Nội” diễn ra từ 1/8 đến 15/9 vừa qua. Tại triển lãm đã trưng bày 150 tác phẩm khổ lớn về Hà Nội và một bức ảnh lớn nhất về hồ Gươm được ghép từ 1000 bức ảnh tham dự cuộc thi.


Cắt băng khai mạc Triển lãm.

Có thể thấy, hòa trong không khí cả nước hướng về sự kiện Thăng Long – Hà Nội tròn 1000 năm tuổi, cuộc thi ảnh “Nỗi nhớ Hà Nội” do nhãn hàng NESCAFÉ và VNPhoto tổ chức là một sự kiện đặc biệt của riêng giới yêu thích nhiếp ảnh không chuyên tại Việt Nam. Đó là dự án tập hợp 1000 bức ảnh về Hà Nội dưới các góc nhìn khác nhau về cuộc sống, con người, vẻ đẹp thiên nhiên, những đổi thay, những hoài niệm… của các thành viên cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam.


Khách tham quan chiêm ngưỡng các "góc nhìn về Hà Nội".

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của trên 300 tác giả với 1363 bức ảnh về Hà Nội.


Các hộp NESCAFÉ dựng thành hình Khuê Văn Các tại Triển lãm.

“Các tác phẩm dự thi đã thực sự gây ấn tượng mạnh cho chúng tôi về vẻ đẹp giản dị và thanh lịch của Hà Nội. Chúng tôi đã rất khó khăn trong việc chọn ra những người thắng giải, bởi lẽ mỗibức ảnh đều mang một tình cảm thiêng liêng với Hà Nội mà tác giả đã gửi gắm. Qua đó, tôi cảm nhận rõ hơn tình yêu quê hương, đất nước của người dân Việt Nam” – ông Sakulborrirug Chaiyong, Giám đốc Marketing Nestlé Việt Nam phát biểu.


Bức ảnh “Tò he” đạt giải Nhất.

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trưng bày 150 bức ảnh đại diện cho các tác phẩm tham dự, thể hiện được trọn vẹn nét đẹp của Thăng Long – Hà Nội để trưng bày và đấu giá. Bên cạnh đó, 1000 hộp NESCAFÉ sơn mài phiên bản đặc biệt in hình ảnh về Hà Nội cũng được bày bán làm từ thiện. Toàn bộ số tiền thu về từ việc đấu giá ảnh và bán hộp NESCAFÉ sơn mài, dự kiến khoảng 200 triệu đồng sẽ được sử dụng để xây trường học cho trẻ em nghèo huyện Sóc Sơn, Hà Nội.


Bức ảnh "Nỗi nhớ Hà Nội" giải Nhì.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho 8 tác giả đạt giải với tổng giá trị tiền thưởng là 28 triệu đồng. Theo đó, giải Nhất đã thuộc về Thanh Thế Vinh với bức ảnh “Tò he”; giải Nhì cho Phan Hiền với “Nỗi nhớ Hà Nội”; giải Ba cho Đoàn Tất Thắng cùng bức ảnh “Hà Nội vào Xuân”; cùng 5 giải khuyến khích khác.


“Hà Nội vào Xuân” giải Ba.

“Văn hóa của Hà Nội có một sức hút kỳ lạ, vừa sâu sắc, đậm đà, vừa đầy tính sáng tạo. Chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia sự kiện văn hóa trọng đại này, vì sâu sắc, đậm đà và sáng tạo chính là điều mà NESCAFÉ luôn mang đến cho tất cả mọi người” - ông Sakulborrirug Chaiyong chia sẻ.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 5/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm 1000 bức ảnh mang “Nỗi nhớ Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.