Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc sự kiện “Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam”

Nguyễn Lê| 24/04/2015 17:26

(HNMO) - Hôm nay (24-4), tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh đã khai mạc sự kiện “Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam” nhằm Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.



Đây là một hoạt động trong chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm chiến thắng 30-4 1975, chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Sự kiện cũng là sự kết nối, kế thừa và đẩy mạnh vai trò Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; góp phần thực hiện đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Sự kiện còn là dịp để nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, KH&CN trong 40 năm qua, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực KH&CN đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khu vực phía Nam. Đồng thời cũng giúp định hướng phát triển KH&CN đối với các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trong thời gian tới.

Sự kiện được tổ chức tại khuôn viên dự án Trung tâm Thông tin KH&CN khu vực phía Nam (số 1196, Đường 3/2, Phường 8, Quận 11, TP Hồ Chí Minh). Đây là công trình hạ tầng cho KH&CN do Bộ KH&CN và UBND TP Hồ Chí Minh cùng phối hợp thực hiện. Công trình là biểu tượng về sự hợp tác hoạt động KH&CN giữa Bộ KH&CN với UBND TP Hồ Chí Minh, đồng thời công trình cũng mang ý nghĩa thiết thực hướng đến chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc sự kiện “Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.