Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt dành cho địa bàn châu Âu và Bắc Mỹ

Quỳnh Dương| 06/11/2021 22:50

(HNMO) - Trong khuôn khổ khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài năm 2021 theo hình thức trực tuyến, tối 6-11, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Lễ khai mạc lớp học dành cho địa bàn châu Âu và Bắc Mỹ.

Các giáo viên tham gia lễ khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị cho biết, năm nay, do đại dịch Covid-19, khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt được tổ chức trực tuyến, gồm 2 lớp. Số lượng giáo viên tham dự được ghi nhận cao nhất từ trước tới nay. Lớp học thứ nhất dành cho địa bàn châu Á - Australia diễn ra từ ngày 9-10 đến 7-11.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới công tác giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là phong trào dạy và học tiếng Việt. Mặc dù những năm gần đây phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, song việc dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn phát triển và lan tỏa. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn đánh giá cao những cống hiến của các thầy, cô giáo trong việc gìn giữ tiếng Việt cho các thế hệ con em kiều bào.

Tại lễ khai mạc, các thầy, cô giáo đã chia sẻ những khó khăn cũng như kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tiếng Việt, đồng thời mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm và hỗ trợ hơn nữa đối với đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy tiếng Việt ở nước ngoài.

Theo thông tin của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lớp học này có sự tham gia của gần 130 thầy giáo, cô giáo đến từ 19 quốc gia trên địa bàn châu Âu - Bắc Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt dành cho địa bàn châu Âu và Bắc Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.