Giáo dục

60 giáo viên ở nước ngoài hoàn thành khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt

Quỳnh Dương 30/08/2023 - 18:55

Chiều ngày 30-8, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao, tổ chức lễ bế mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên NVNONN năm 2023.

b935244f04fcd6a28fed.jpg
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng trao chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn cho các giáo viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng khẳng định, trong bối cảnh cộng đồng NVNONN ngày càng lớn mạnh, việc giảng dạy để duy trì tiếng mẹ đẻ là nhu cầu cấp thiết. Đây cũng là một nội dung ưu tiên trong chương trình công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Ông Mai Phan Dũng bày tỏ vui mừng khi nhiều năm qua, công tác giảng dạy tiếng Việt cho người NVNONN luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước; đồng thời tin tưởng, thông qua khóa tập huấn, các giáo viên sẽ ngày càng hoàn thiện chuyên môn để giảng dạy, gìn giữ tiếng mẹ đẻ cho các thế hệ NVNONN.

Chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia khóa tập huấn, cô giáo Trần Thị Hồng Hạnh (Đài Loan, Trung Quốc) gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tổ chức chương trình hoạt động đầy ý nghĩa và thú vị. Các giảng viên đã nhiệt tình truyền đạt không chỉ về kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt mà còn rất nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử.

“Đối với chúng tôi, đây là những kiến thức vô cùng quý giá và chúng tôi nhận thức được trọng trách của mình là truyền đạt cho con cháu chúng ta tại nước ngoài. Duy trì được tiếng Việt cũng chính là duy trì được hồn cốt của dân tộc, duy trì được bản sắc văn hóa dân tộc. Chúng tôi nguyện sẽ cố gắng hết sức mình hoàn thành trọng trách này”, cô Hạnh nói.

Cảm động khi lần đầu tiên được về nước tham gia khóa tập huấn, cô giáo Phạm Thị Việt (Thái Lan) cho biết, khi quay lại nước sở tại, đoàn giáo viên sẽ trao đổi với Tổng hội người Việt Nam ở Thái Lan để bàn thảo các biện pháp mở rộng các lớp giảng dạy tiếng mẹ đẻ cho con em người Việt tại đât.

Khóa tập huấn, do Ủy ban Nhà nước về NVNONN phối hợp với Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 16 đến 31-8. Đây là một trong những hoạt động gắn với công tác cộng đồng, có đóng góp tích cực trong việc xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức và các hoạt động về tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN. Khóa tập huấn năm nay có sự tham dự của hơn 60 giáo viên từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
60 giáo viên ở nước ngoài hoàn thành khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.