Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022

Hoàng Lân| 31/03/2022 11:10

(HNMO) - Sáng 31-3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam” khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), với sự tham gia của hơn 500 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và 320 gian hàng.

Khai mạc Hội chợ Du lịch VITM 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022 được tổ chức trong bối cảnh khi ngành Du lịch đã trải qua thời gian 2 năm bị ngưng trệ và ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 và đang bắt đầu phục hồi trở lại bằng sự kiện mở cửa lại du lịch từ 15-3. Do đó, Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022 là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối hợp tác phục hồi và phát triển du lịch cả nước.

Ông Đoàn Văn Việt cũng cho rằng, để phục hồi du lịch, các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia chuỗi các giá trị toàn cầu. Đây là khoảng thời gian mà các địa phương, doanh nghiệp cần tận dụng và khai thác tối đa để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới. Các địa phương, đơn vị cần quan tâm đến việc đầu tư, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, phát triển sản phẩm mới; cơ cấu lại thị trường khách sau dịch, đặc biệt là du lịch quốc tế; tăng cường liên kết tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia trong khu vực…

Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, mặc dù rất khó khăn sau 2 năm đại dịch, hội chợ vẫn thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tham gia đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 40.000 người đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, các đặc sản địa phương. Nhiều gian trưng bày thể hiện rõ văn hóa, bản sắc của các điểm đến. Điển hình, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) gây ấn tượng với mô hình Khuê Văn Các, cầu Long Biên; Hiệp hội Du lịch Hà Nội thu hút với các góc trưng bày về Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trong khi đó Saigontourist Group tạo dấu ấn với mô hình chợ Bến Thành.

Gian trưng bày của Hanoitourist quảng bá các điểm đến của Hà Nội thu hút du khách.

Tham gia hội chợ, du khách có thể “săn” nhiều tour giá rẻ. Nhiều doanh nghiệp như Vietravel, Hanoitourist, Tictours, VietSense, Flamingo Redtours… giới thiệu các gói tour giảm giá 30% so với giá niêm yết; nhiều combo du lịch, dịch vụ khách sạn có giá chỉ từ 550.000 đồng cùng nhiều sản phẩm khuyến mại, quà tặng chỉ có ở Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.