(HNMO) - Theo Agribank, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Trước việc khách hàng Nguyễn Thanh Huy phản ánh bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản ATM do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phát hành, ngày 23/11 Agribank đã chính thức lên tiếng.
Vụ khách hàng của Agribank bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản đang được điều tra, làm sáng tỏ. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet) |
Theo Agribank, ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã khẩn trương rà soát toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy. Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11 đến 00:10:13 ngày 20/11/2016 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Trong ngày 22/11, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định, nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ, đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Bước đầu, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.
Hiện Agribank đã trình báo vụ việc đến Công an thị xã Dĩ An và tỉnh Bình Dương để điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Đồng thời, Agribank đang khẩn trương tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra xác định nguyên nhân.
Nhà băng này nhấn mạnh, ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.
Agribank cũng cho biết, về mức độ an toàn bảo mật thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank nói chung và thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy nói riêng đều được mã hóa, bảo đảm an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank. Hệ thống thẻ hiện nay Agribank đang sử dụng do tổ chức nước ngoài có uy tín cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các Tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận.
Ngoài ra, 100% hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thẻ tại hệ thống ATM thuộc Agribank.
Trước đó, ngày 22/11, một số báo và trang thông tin điện tử có đưa tin phản ánh khách hàng Nguyễn Thanh Huy sau khi nhận được tin nhắn tự động gửi vào số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking, đã phát hiện tài khoản của mình mở tại Agribank chi nhánh Gia Định bị trừ số dư 100 triệu đồng (máy điện thoại nhận được 20 tin nhắn báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng) vào khuya ngày 19/11 và rạng sáng 20/11/2016.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.