Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách Hà Nội bất ngờ khi khám phá du lịch Thái Nguyên

Hoàng Lân| 25/12/2021 10:15

(HNMO) - Nằm trong hoạt động liên kết du lịch giữa Hà Nội và Thái Nguyên, chuyến khảo sát tour du lịch “Trở về Thủ đô gió ngàn” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Hiệp Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và Vietfoot Travel phối hợp tổ chức đã mang đến nhiều cảm xúc cho du khách Hà Nội.

Du khách trải nghiệm làm bánh truyền thống của đồng bào dân tộc tại Thái Nguyên.

Tour “Trở về Thủ đô gió ngàn” nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Thái Nguyên, xây dựng tour khép kín Hà Nội - Thái Nguyên phục vụ du khách trong bối cảnh bình thường mới.

Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch khép kín Hà Nội - Thái Nguyên “Trở về Thủ đô gió ngàn” là đoàn khảo sát đầu tiên được tổ chức ngay sau Hội nghị kết nối du lịch giữa Hà Nội và các địa phương với chủ đề "Thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương" do UBND thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 17-12-2021.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên Lê Ngọc Linh cho biết, tour “Trở về Thủ đô gió ngàn” là một trong nhiều nội dung Thái Nguyên đang triển khai hoạt động kích cầu du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch khép kín giữa Hà Nội và Thái Nguyên, qua đó góp phần định hình sản phẩm du lịch Thái Nguyên trong bối cảnh mới.

Còn theo Giám đốc Công ty Du lịch Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa, trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, người dân thường chọn những điểm đến gần, ngắn ngày, đi nhóm nhỏ, Thái Nguyên là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và tiềm năng cho du khách Thủ đô. Chuyến khảo sát không chỉ mang tính chất kết nối, tạo hành lang du lịch an toàn giữa các đơn vị du lịch Hà Nội và Thái Nguyên mà còn nhằm mục đích xây dựng sản phẩm du lịch mới, tăng tính trải nghiệm cho du khách bên cạnh những sản phẩm du lịch truyền thống.

Đoàn khảo sát du lịch với sự tham gia của hơn 30 đơn vị lữ hành Hà Nội và du khách đã tham quan, trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái tại Thái Nguyên.

Tiêu biểu như tham quan và dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia Thanh niên xung phong 915; tìm hiểu nét văn hóa của 54 dân tộc anh em tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; trải nghiệm sản xuất chè tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt; khám phá vẻ đẹp của núi rừng Thái Nguyên qua điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà; vườn bưởi Hoàng Nông; đồi chè Cầu Đá, suối Kẹm; La Bằng Homestay cùng giao lưu văn hóa văn nghệ.

Điểm nhấn của tour là đêm giao lưu văn hóa với nét đặc sắc của cộng đồng người dân tộc ít người ở Thái Nguyên. Là một trong những khách tham gia tour “Trở về Thủ đô gió ngàn”, bà Phan Hồng Châu bày tỏ, trước kia du lịch Thái Nguyên chủ yếu là những tour mang tính chất về nguồn, thăm lại các di tích lịch sử an toàn khu (ATK), nhưng hiện nay, du lịch Thái Nguyên đã có sự thay đổi với nhiều hình thức mới.

“Tôi ấn tượng với du lịch cộng đồng và trải nghiệm hái chè, thưởng thức chè tươi, làm bánh dân tộc, hòa mình vào những điệu hát then cùng bà con tại các bản du lịch cộng đồng tại Thái Nguyên”, bà Phan Hồng Châu nói.

Còn du khách Nguyễn Anh Tuấn cho biết, anh ấn tượng với những khu du lịch sinh thái mới tại Thái Nguyên. “Các dịch vụ du lịch tại Thái Nguyên đã được đầu tư chất lượng tốt hơn, mang đến nhiều trải nghiệm mới thú vị và hấp dẫn”, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Sau chuyến khảo sát của đoàn lữ hành Hà Nội, các tour du lịch Hà Nội - Thái Nguyên sẽ được khơi thông ngay từ cuối tháng 12 với các sản phẩm ngắn ngày, khép kín, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Tỉnh Thái Nguyên cũng đẩy mạnh thực hiện kế hoạch phát triển du lịch theo đề án đã được phê duyệt nhằm khẳng định Thái Nguyên là điểm đến xanh, an toàn cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách Hà Nội bất ngờ khi khám phá du lịch Thái Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.