Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục hiện tượng tai nghe AirPods ngốn pin quá nhanh

Hoàng Linh| 24/04/2019 08:44

(HNMO) - AirPods là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất của Apple hiện nay, dù nhận khá nhiều chỉ trích về tính thực dụng ở thời điểm ra mắt.



Mới đây, “Táo” đã tung ra thế hệ thứ hai của dòng tai nghe không dây này, với doanh số khá tốt. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc AirPods không có những trở ngại nhất định khi sử dụng, mà thời lượng pin là một trong số đó.

Thông thường, cặp tai nghe này có đủ pin để người dùng sử dụng suốt một buổi họp hay học (khoảng 2-3 giờ đồng hồ). Thậm chí, nếu sử dụng thủ thuật “tiếp sức” bằng cách chỉ nghe một tai, để tai còn lại trong hộp sạc, thời gian sử dụng liên tục sẽ rất dài. Bản thân AirPods sẽ tự nhận biết trường hợp người dùng chỉ sử dụng một tai nghe, và chuyển âm thanh từ Stereo sang Mono, cho phép nội dung nghe được bảo toàn.

Tuy nhiên, nếu thực tế, việc sử dụng pin AirPods quá ngắn, thậm chí không đủ nghe hết một album nhạc/lần sạc, người dùng nên thử một số mẹo dưới đây để khắc phục.

1. Sạc đầy và xả sạch pin

Việc nên làm đầu tiên là sạc đầy rồi xả toàn bộ pin của AirPods. Điều này cũng giống như “hô hấp nhân tạo” cho hệ thống pin của tai nghe, giúp chúng có thể trở lại hiệu suất sử dụng tối ưu.

2. Khôi phục thiết lập mặc định

Nếu việc sạc-xả pin không có hiệu quả, người dùng có thể thử khôi phục thiết lập mặc định cho AirPods bằng cách mở nắp, đặt tai nghe vào bên trong hộp đựng, sau đó nhấn và giữ nút đồng bộ ở mặt sau. Sau 10 giây, AirPods sẽ tự khôi phục về trạng thái mặc định.


3. Ngắt đồng bộ kết nối bluetooth

Một phương án khác là thử ngắt đồng bộ giữa AirPods và iPhone hay iPad. Để làm điều này, người dùng mở thiết lập bluetooth, sau đó chọn “quên” cặp tai nghe của mình, rồi thử đồng bộ lại. Thao tác này có thể giúp giải quyết vấn đề nếu trục trặc nằm ở việc kết nối bluetooth chập chờn khiến tai nghe liên tục phải quét và trả lời tín hiệu kết nối.


Nếu toàn bộ các giải pháp nói trên không có hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên mang cặp tai nghe của mình tới các trung tâm dịch vụ của Apple để thay thế pin hoặc đổi mới nếu còn hạn bảo hành.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể phải mua một cặp tai nghe mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục hiện tượng tai nghe AirPods ngốn pin quá nhanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.