Mỗi ngày một chuyện

Rủi ro tiềm ẩn

Người Xây Dựng 07/12/2023 - 06:32

Ngày 25-11, đi công tác qua quốc lộ 18, đặc biệt đoạn qua khu vực cầu Phù Lỗ (Km8+381 quốc lộ 18), xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn), ngồi trên xe ô tô nhưng anh Tiến ở quận Cầu Giấy luôn giật mình "thon thót" khi thấy nhiều người liều mình lao ra đường vẫy khách dừng lại mua xăng, dầu, vào hàng ăn, sửa xe... Đây là tuyến quốc lộ có lượng phương tiện tham gia giao thông đông nên việc lấn chiếm hành lang tuyến đường để kinh doanh tiềm ẩn nhiều rủi ro.

- Tình trạng bán hàng này kéo dài từ nhiều năm nay mà vẫn không thuyên giảm bác tài nhỉ - anh Tiến nói với người lái xe.

- Không chỉ lấn chiếm lòng đường để buôn bán đâu anh ơi. Ở đoạn đường này vào thời điểm nghỉ trưa và tối, hàng chục xe tải đỗ dọc hai bên đường để mua hàng hóa, ăn uống. Có một số vụ tai nạn giao thông xảy ra rồi mà họ không biết sợ - người lái xe cho biết.

Phản ánh với Người Xây Dựng, anh Tiến cho biết, tình trạng kinh doanh buôn bán ở khu vực trên diễn ra từ nhiều năm qua. Mặc dù, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm... nhưng chỉ một thời gian là tình trạng trên lại tái diễn. Đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan cần có những biện pháp quyết liệt hơn, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, giám sát để lập lại trật tự an toàn giao thông tại khu vực, giảm thiểu rủi ro cho người kinh doanh cũng như người tham gia giao thông trên tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủi ro tiềm ẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.