(HNM) - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD) và Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDC) vừa tổ chức Hội nghị Kết nối sản xuất và phân phối tiêu thụ nông sản VietGAP nhãn xanh.
Dự án FAPQDC do Cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ, Trường Đại học Montreal (Canada) triển khai thực hiện với mục tiêu cải thiện chất lượng, an toàn thực phẩm và khả năng tiếp cận thị trường của nông sản thực phẩm tại Việt Nam. Sau hơn 4 năm triển khai Dự án có những thành công bước đầu, đến nay, đã có 12 mô hình chuỗi sản xuất - phân phối ngành hàng rau, trái cây an toàn ở Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang và Tiền Giang; 11 mô hình lợn và gà an toàn ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Long An.
Dự án đã phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên biệt cho bốn ngành hàng: rau, trái cây, thịt lợn, thịt gà. Trong đó, bộ logo VietGAP nhãn xanh và slogan "Thực phẩm an toàn, yên tâm lựa chọn" đã được cấp chứng nhận bản quyền và được người tiêu dùng nhận diện. Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các HTX Yên Mỹ, Đại Lan với Sàn giao dịch nông sản, Công ty TNHH một thành viên nông nghiệp Hà Nội; giữa HTX Hoàng Hợp, HTX Quảng Thắng với CoopMart Thanh Hóa và công ty VRAT, HTX sản xuất và tiêu thụ vải thiều an toàn Trại Mới, Kim Thạch với DN tư nhân Bằng Thủy (Bắc Giang). Nhân dịp này, tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng FAVRI đã trao chứng nhận VietGAP cho HTX rau sạch Yên Mỹ (Hà Nội).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.