Điểm nóng

Israel hạ sát chỉ huy Hamas tại Jenin (Bờ Tây)

Nguyễn Linh 31/08/2024 - 06:54

Trong lần cập nhật chiến sự mới nhất ở Gaza ngày 30-8, quân đội Israel cho biết, các lực lượng quân sự của nước này, dưới sự chỉ đạo của cơ quan tình báo Israel, đã hạ sát ông Wassam Hazem và hai chiến binh vũ trang khác ở thành phố Bờ Tây.

Theo quân đội Israel, ông Wassam Hazem đã tham gia chỉ huy và thực hiện các cuộc tấn công bằng thiết bị nổ, trong khi hai người còn lại bị cáo buộc tham gia các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng người Israel.

gaza.jpg
Hiện trường chiếc ô tô chở ông Wassam Hazem bị bắn cháy. Ảnh: Reuters

Phía Israel cũng xác nhận, đã tấn công 30 mục tiêu quân sự của đối phương trong 24 giờ trước đó, gồm nhiều địa điểm phóng tên lửa, kho vũ khí và một đơn vị chiến đấu. Theo Hãng thông tấn Wafa, Israel còn tiến hành nhiều cuộc đột kích và bắt giữ tại một số địa điểm gần Hebron và Ramallah ở Bờ Tây.

Trong khi đó, tại Gaza, quân đội Israel rút khỏi một số khu vực ở thành phố Khan Younis, để lại sau lưng những đống đổ nát. Các đội cứu hộ Palestine đang tích cực tìm kiếm những thi thể dưới đống đổ nát. Tại Lebanon, Israel cũng tấn công một số bệ phóng tên lửa của Hezbollah.

Trong diễn biến liên quan, The Guardian (Anh) đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố đã đạt được “cam kết sơ bộ” từ Israel và phong trào Hamas về việc tạm dừng giao tranh một phần tại Gaza để tạo điều kiện giúp trẻ em ở dải đất này tiếp cận được vắc xin phòng bại liệt. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng gợi ý rằng có thể ngừng một phần chiến dịch quân sự tại Gaza để tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây được tiêm vắc xin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel hạ sát chỉ huy Hamas tại Jenin (Bờ Tây)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.