Điểm nóng

Iran cảnh báo về một cuộc tấn công lớn hơn vào Israel nếu nước này trả đũa

Kim Phượng 14/04/2024 - 16:38

Theo Reuters ngày 14-4, Iran cảnh báo Israel về một cuộc tấn công lớn hơn vào Tel Aviv nếu nước này trả đũa cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Tehran, đồng thời nêu rõ, Washington đã được cảnh báo không ủng hộ hành động quân sự của Israel.

hanh-khach.png
Hành khách chờ đợi tin tức tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel. Ảnh: Anadolu

“Phản ứng của chúng tôi sẽ lớn hơn nhiều so với hành động quân sự vừa diễn ra nếu Israel trả đũa Iran”, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang, Thiếu tướng Mohammad Bagheri nói với đài truyền hình nhà nước Iran. Ông cho biết, Tehran đã cảnh báo Washington rằng, bất kỳ sự ủng hộ nào cho hành động trả đũa của Israel sẽ khiến các căn cứ của Mỹ trở thành mục tiêu.

Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Hossein Salami cũng cảnh báo, Tehran sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào lợi ích, quan chức hoặc công dân Iran.

Hiện tại, các quan chức Israel cho biết, chưa có quyết định nào được đưa ra về phản ứng của Tel Aviv đối với cuộc tấn công của Iran, và bất kỳ phản ứng tiềm tàng nào cũng sẽ được thảo luận tại cuộc họp nội các chiến tranh dự kiến diễn ra cùng ngày.

Trong diễn biến liên quan, Israel đã mở lại không phận vào lúc 7h30 sáng cùng ngày (theo giờ địa phương). Hãng hàng không quốc gia El Al thông báo đã hoạt động trở lại và đang “làm việc để ổn định lịch bay càng sớm, càng tốt”.

Hãng hàng không này đã hủy 15 chuyến bay đến châu Âu, Dubai và Mátxcơva dự kiến vào hôm nay trong khi các chuyến bay cất cánh từ Bangkok và Phuket buộc phải quay trở lại, Reuters đưa tin.

Arkia - một hãng hàng không nhỏ của Israel cho biết, hãng đang trong quá trình điều chỉnh lịch bay sau khi ban đầu hoãn các chuyến bay đến Athens, Milan và Geneva.

Người phát ngôn của hãng hàng không Emirates Airlines cho biết, đã thông báo hủy một số chuyến bay và định tuyến lại các chuyến bay khác.

Các hãng hàng không đã hủy các chuyến bay và thay đổi đường bay sau khi Iran phóng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa vào Israel vào tối 13-4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iran cảnh báo về một cuộc tấn công lớn hơn vào Israel nếu nước này trả đũa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.