Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 16, macOS Ventura và Macbook Air M2 cùng trình làng tại WWDC 2022

Hoàng Linh| 07/06/2022 08:47

(HNMO) - Đúng theo lịch trình, Hội nghị toàn cầu của các nhà phát triển (WWDC) 2022 diễn ra vào rạng sáng 7-6 (giờ Việt Nam) đã chứng kiến vô vàn thay đổi trong hệ sinh thái ứng dụng "Táo".

WWDC là sự kiện thường niên quan trọng nhất của Apple.

Macbook Air và Macbook Pro 13 inch với bộ xử lý M2 

Được xem là điều “bất thường” trong sự kiện WWDC vốn thường tập trung vào phần mềm, hai chiếc máy tính mới đều sử dụng bộ xử lý Apple Silicon thế hệ thứ hai mang tên gọi M2. Apple cho biết, M2 nhanh hơn 18% về tính toán và 35% về đồ họa so với M1 hiện nay. 

Nếu như Macbook Pro 13 inch với M2 không khác biệt gì về ngoại hình so với phiên bản tiền nhiệm, Macbook Air M2 có thiết kế hoàn toàn mới, với màn hình Liquid Retina 13,6 inch có độ sáng cao hơn 25% so với mẫu trước đây. Tuy nhiên, đi kèm với sự cách tân này là mức giá cao hơn đáng kể - khởi điểm từ 1.199USD thay vì 999USD. Về phần mình, Macbook Pro M2 có giá từ 1.299USD. Cả hai máy dự kiến sẽ mở bán từ tháng sau. 

Macbook Air M2 có thiết kế hoàn toàn mới, tương đồng với Macbook Pro 14 inch và 16 inch.

iOS 16 hữu dụng hơn 

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động iPhone sẽ có nhiều tính năng thông minh hơn. iOS 16 có khả năng tùy biến linh hoạt giao diện để phù hợp với nhu cầu sử dụng, bao gồm cả màn hình khóa. Người dùng giờ đây có thể nhấn vào bất kỳ thành phần nào trên giao diện khóa để tùy chỉnh theo ý muốn, thậm chí là thay đổi phông chữ - điều Apple chưa từng cho phép từ trước tới nay. 

Ngoài ra, iOS mới cũng nâng cấp ứng dụng tin nhắn Message, lần đầu cho phép hủy tin nhắn đã gửi và chia sẻ các nội dung video thông qua SharePlay; cải tiến cơ chế quản lý tài khoản trẻ em; cho phép CarPlay tích hợp sâu rộng hơn với các hệ thống thông tin giải trí ô tô… 

macOS Ventura cải thiện về giao diện người dùng

Song hành với iOS 16, macOS tiếp theo - tên mã Ventura - sẽ có nhiều tính năng nâng cấp theo cách tương tự. Ngoài những tinh chỉnh về giao diện sử dụng, Ventura được chào đón hơn cả với tính năng Continuity Camera - cho phép người dùng sử dụng máy ảnh của iPhone như webcam trong đàm thoại trực tuyến (FaceTime, Zoom, Team…). Apple cũng tích hợp khóa điện tử (digital key) - thứ sẽ thay thế hoàn toàn mật khẩu máy tính - trên máy Mac thông qua Ventura; đồng thời đưa cơ chế phụ đề Live Text tới các nội dung video. 

macOS Ventura tiếp tục cải thiện giao diện theo hướng cải thiện năng suất làm việc của người dùng.

iPadOS 16 khiến iPad ngày càng giống máy tính xách tay 

Hầu hết các tính năng mới của iPadOS 16 tương đồng với iOS 16 và macOS Ventura. Tuy nhiên, hệ điều hành máy tính bảng iPad cũng có một số tính năng riêng, chủ yếu tập trung hỗ trợ các tác vụ đa nhiệm. Ví dụ, người dùng giờ đây có thể điều chỉnh kích thước và xếp chồng các cửa sổ ứng dụng (tương tự như trên macOS). Điều này đồng nghĩa rằng, iPad khi cắm bàn phím và màn hình ngoài sẽ đem tới trải nghiệm sử dụng giống với những chiếc máy tính để bàn hơn bao giờ hết. 

watchOS 9 hỗ trợ tập thể dục tốt hơn

Phiên bản mới của hệ điều hành đồng hồ thông minh mang tới Apple Watch nhiều cải thiện trong lĩnh vực thể dục. Người dùng giờ đây có thể kiểm soát nhịp tim theo giới hạn định trước, đồng thời thiết lập các mục tiêu tập luyện trong khoảng này để đảm bảo an toàn.

Những người đam mê chạy bộ sẽ có thêm nhiều số liệu mới để cải thiện việc tập luyện, như thời gian chân tiếp đất hay chiều dài bước chạy… watchOS 9 cũng cho phép theo dõi giấc ngủ hiệu quả hơn, có thể nhận biết các trạng thái ngủ khác nhau và đưa ra thống kê chi tiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iOS 16, macOS Ventura và Macbook Air M2 cùng trình làng tại WWDC 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.