Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple phát hành đồng loạt iOS 16.5, macOS 13.4, watchOS 9.5 mới

Hoàng Linh| 19/05/2023 07:21

(HNMO) – Ngày 19-5, Apple đã đồng loạt phát hành các phiên bản cập nhật mới cho dải sản phẩm phần cứng của mình.

Bản nâng cấp lần này có dung lượng tải xuống khá lớn.

Đối với iPhone và iPad, iOS 16.5 mới sẽ sửa một số lỗi bảo mật quan trọng liên quan tới WebKit. Bị lợi dụng khá nhiều trong thời gian gần đây, các lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công từ xa có thể sử dụng các ứng dụng web để xâm nhập vào phần lõi hệ điều hành, thực hiện các hành vi xấu. 

Các tính năng mới gồm thẻ riêng Thể thao trong Apple News, cho phép Siri kích hoạt chế độ quay lại nội dung hiển thị trên màn hình và khả năng trình chiếu bốn kênh nội dung cùng lúc (PiP) trên Apple TV. 

Đây cũng sẽ là bản nâng cấp lớn cuối cùng trước khi iOS 17 hoàn toàn mới trình làng. Phiên bản này dự kiến sẽ được hé lộ vào sự kiện toàn cầu của các nhà phát triển WWDC 2023 (diễn ra vào ngày 5-6 tới đây tại Mỹ). 

Để cập nhật, người dùng mở Settings > General > Software Update. 

Về phần mình, macOS 13.4 (Ventura) bên cạnh cập nhật tương tự iOS đối với Apple News, cũng sửa một lỗi quan trọng, giải quyết việc chức năng tự mở khoá Macbook, iMac… bằng Apple Watch không hoạt động. Ngoài ra, phiên bản này cũng sẽ xử lý việc bàn phím Bluetooth mất nhiều thời gian để kết nối với máy tính Mac; chức năng VoiceOver không thực thi đúng yêu cầu của người dùng khi di chuyển trong các trang web… 

Thông tin về macOS 13.4.

Để cập nhật hệ điều hành cho máy tính Mac, người dùng mở System Settings (hoặc System Preferences từ trình đơn thanh công cụ) rồi chọn General > Software Update, sau đó làm theo hướng dẫn. Dung lượng tải xuống khá lớn, vào khoảng 2,7 GB. 

Cùng đợt phát hành này, Apple cũng mang tới watchOS 9.5, tvOS 16.5, HomePod 16.5 cho các sản phẩm tương ứng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành đồng loạt iOS 16.5, macOS 13.4, watchOS 9.5 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.