Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ điều hành iOS 16.3 đã khắc phục lỗi màn hình sọc trên iPhone 14

Hoàng Linh| 24/01/2023 09:25

(HNMO) - Rạng sáng 24-1 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 16.3, không chỉ hỗ trợ loa thông minh HomePod mới, mà còn khắc phục lỗi màn hình sọc gây nhiều phiền toái trên các dòng iPhone 14 cao cấp như Pro và Pro Max.

iOS 16.3 sẽ khắc phục triệt để lỗi màn hình sọc gây phiền toái tới người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max nhiều tuần qua.

Bên cạnh đó, iOS mới cũng cho phép người dùng sử dụng các khóa vật lý cứng (do bên thứ ba cung cấp) để xác nhận 2 thành phần (two-factor authentication) khi đăng nhập vào Apple ID. Đây là tính năng được cho là sẽ giúp ích nhiều cho các nhà báo, ngôi sao và chính trị gia trong việc bảo mật thông tin. Cơ chế bảo mật này sẽ “song kiếm hợp bích” với cơ chế mã hóa dữ liệu đầu-cuối mà Apple mở rộng áp dụng trên toàn cầu trong cùng ngày, cho phép giữ an toàn tuyệt đối thêm một số dữ liệu của iCloud, trong đó có tin nhắn iMesssage. 

Như truyền thống, cùng với iOS mới, Apple cũng phát hành macOS Ventura 13.2 với một số cải tiến, trong đó đáng chú ý là việc cho phép sử dụng khóa vật lý để đăng nhập Apple ID tương tự như với iOS 16.3.

Bên cạnh đó, macOS 13.2 cũng hỗ trợ cập nhật ứng phó nhanh, cho phép Apple đưa các bản vá lỗi tới máy sớm nhất có thể, thay vì chờ đợi một bản cập nhật theo định kỳ như cách truyền thống. Các bản vá này sẽ được cài đặt ngay mỗi lần máy tính khởi động lại. 

macOS 13.2 không bổ sung tính năng tiện ích, mà tập trung tăng cường bảo mật cho các máy tính Mac.

Việc tung ra macOS Ventura 13.2 cũng nhằm hỗ trợ tốt hơn các máy Macbook Pro 14 inch và 16 inch, song song với Mac Mini sử dụng bộ xử lý M2 Pro và M2 Max hoàn toàn mới. Các máy này cũng có lịch giao tới tay khách hàng trên toàn cầu trong cùng ngày phát hành hệ điều hành mới. 

Hiện, người dùng đã có thể “lên đời” iOS 16.3 và macOS 13.2. Trên iPhone và iPad, thao tác nâng cấp là truy cập vào Settings > General > Software Update. Thao tác trên các máy tính Mac là mở System Settings > General > Software Update. Thời gian nâng cấp vào khoảng 15-30 phút tùy cấu hình máy. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hệ điều hành iOS 16.3 đã khắc phục lỗi màn hình sọc trên iPhone 14

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.