Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 16.4 cải thiện chất lượng cuộc gọi trên iPhone, iPad

Hoàng Linh| 28/03/2023 10:08

(HNMO) - Ngày 28-3, sau hơn một tuần tung ra các bản dùng thử công cộng, Apple đã phát hành chính thức cùng lúc cả iOS 16.4, macOS 13.3, tvOS 16.4, HomePod 16.4, watchOS 9.4 cho các thiết bị tương ứng.

Một “món mới” chung là toàn bộ hệ sinh thái Apple chính thức hỗ trợ thêm các biểu tượng cảm xúc (emoji) mới.  

Các biểu tượng cảm xúc mới.

Riêng iOS giờ đây đã cho phép iPhone (và cả iPad) hiển thị cảnh báo từ các trang web ngay trên màn hình chính (homescreen). Người dùng cũng có thể tương tác bằng giọng nói với ứng dụng thời tiết Weather. 

Để bảo vệ mắt, iOS 16.4 cũng sẽ “vô hiệu hóa” các đoạn video có hiệu ứng ánh sáng chói gây hại. Ngoài ra, tính năng nhận diện va chạm (Crash Detection) cũng được tối ưu hóa để hoạt động chính xác và hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, giá trị hơn cả là việc âm thanh các cuộc gọi điện thoại thông thường (qua mạng viễn thông) giờ đây được cải thiện đáng kể nhờ tính năng Voice Isolation. Tính năng này sẽ loại bỏ hoàn toàn các âm thanh “lạ”, chỉ ưu tiên thu giọng nói của người dùng để truyền tải tới người nghe. Thực tế, Voice Isolation đã được tích hợp trong FaceTime từ phiên bản iOS 15, nhưng giờ đây mới được triển khai diện rộng. 

Cách kích hoạt Voice Isolation.

Về phần mình, macOS 13.3 không có nhiều tính năng mới bằng. Quan trọng hơn cả là cơ chế HomeKit mới, cho phép cải thiện đáng kể việc kết nối với các thiết bị gia dụng thông minh. 

Trong khi đó, watchOS 9.4 mới đã khắc phục hiện tượng một số Apple Watch ngẫu nhiên vô hiệu hóa báo thức. 

Hiện, toàn bộ các bản cập nhật mới đã có mặt trên máy chủ Apple. Người dùng các thiết bị "Táo" có thể chủ động cập nhật theo quy trình thông thường.

Với iOS, cách làm là mở Settings > General > Software Update.

Với macOS, cách làm là mở System Settings > General > Software Update.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iOS 16.4 cải thiện chất lượng cuộc gọi trên iPhone, iPad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.