Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai tiến vào lĩnh vực chế tạo robot bằng việc thâu tóm Boston Dynamics

Hoàng Linh| 14/12/2020 10:50

(HNMO) - Hyundai chính thức sở hữu Boston Dynamics sau khi chi 1,1 tỷ USD để mua 80% cổ phần công ty robot với những phát kiến nổi tiếng thế giới này từ tay tập đoàn đầu tư công nghệ Softbank của Nhật Bản.

Robot Spot tuần tra và ghi nhận thông tin trong nhà máy của Ford tại Michigan (Mỹ).

Tách ra từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ vào năm 1992, Boston Dynamics ban đầu có nhiệm vụ chế tạo các loại robot từ nguồn ngân sách của Cơ quan chỉ đạo các dự án nghiên cứu quốc phòng Mỹ (DARPA).

Tuy nhiên, Boston Dynamics nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới nhờ việc chế tạo thành công những loại robot có khả năng di chuyển linh hoạt, trong đó có Atlas - robot hình người có khả năng nhảy lộn đầu và chạy bằng hai chân rất nhanh, hay Spot - robot hình chó có thể chăn cừu, hỗ trợ nhân viên y tế trong đại dịch...

Từ năm 2013, Google mua lại Boston Dynamics, nhưng vẫn chủ yếu tập trung vào nghiên cứu phát triển. Sau khi về với tập đoàn Softbank vào năm 2017 với giá 165 triệu USD, Boston Dynamics tiếp tục không sinh lãi - điều được kỳ vọng sẽ thay đổi khi thuộc Hyundai. 

Việc thâu tóm Boston Dynamics đánh dấu bước tiến đầu tiên của Hyundai vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển robot dân dụng. Việc kinh doanh của Boston Dynamics đã được khởi động từ tháng 6-2020 vừa qua, với sản phẩm đầu tay là Spot (74.500 USD) dành cho các doanh nghiệp cần robot tuần tra giám sát kho hàng quy mô lớn.

Tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc cũng kỳ vọng khoản đầu tư mới không chỉ giúp tăng tốc phát triển các loại robot dịch vụ và vận chuyển hậu cần, mà còn cho phép tạo ra những robot hình người với khả năng chăm sóc bệnh nhanh ở các bệnh viện. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hyundai tiến vào lĩnh vực chế tạo robot bằng việc thâu tóm Boston Dynamics

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.