Xã hội

Huyện Sóc Sơn truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Tít

Đức Duy - Thu Thủy 08/11/2023 - 15:52

Ngày 8-11, huyện Sóc Sơn tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Nguyễn Thị Tít, xã Hồng Kỳ.

ss.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho đại diện gia đình mẹ Nguyễn Thị Tít.

Mẹ Nguyễn Thị Tít sinh năm 1895, mất năm 1975. Mẹ sinh được 9 người con, có 5 trai và 4 gái. Khi Tổ quốc bị xâm lăng, mẹ đã lần lượt động viên 4 người con trai lên đường nhập ngũ (3 người con tham gia kháng chiến chống Pháp và 1 người con chống Mỹ), trong số đó có 2 người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc.

Đó là liệt sĩ Nguyễn Xuân Minh, sinh năm 1928, hy sinh năm 1952 tại trận đánh ở Chân Mộng - Trạm Thản (tỉnh Vĩnh Phúc), đến nay vẫn chưa tìm được mộ. Liệt sĩ thứ 2 là Nguyễn Minh Hoàng, sinh năm 1942, hy sinh năm 1969 tại mặt trận phía Nam, nay hài cốt đã được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ xã Hồng Kỳ. Ngoài ra, mẹ còn có 1 người con rể cũng hy sinh tại mặt trận phía Nam; 1 cháu là cảnh sát, hy sinh năm 1974.

Trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của gia đình mẹ, Đảng, Nhà nước đã truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho mẹ Nguyễn Thị Tít. Đây là danh hiệu cao quý, là vinh dự của gia đình, cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với người có công.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Tít

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.