Xã hội

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Bùi Thị Xuýt

Phong Thu 16/10/2023 - 13:49

Sáng 16-10, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Bùi Thị Xuýt (nguyên quán phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai).

img_2992.jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với mẹ Bùi Thị Xuýt cho đại diện thân nhân gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng chục vạn đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống hoặc hy sinh một phần xương máu của mình để chúng ta được sống trong hòa bình, độc lập. Tổ quốc đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri ân với những người đã hy sinh vì Tổ quốc”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến người có công, điều đó được thể hiện bằng việc ban hành nhiều chính sách ưu đãi, cụ thể, trong đó có việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

“Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với mẹ Bùi Thị Xuýt không chỉ là vinh dự của mẹ, của gia đình mẹ mà là niềm tự hào vinh dự của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai”, đồng chí Võ Xuân Trọng nhấn mạnh.

img_3003.jpg
Quang cảnh buổi lễ.

Trong những năm qua, quận Hoàng Mai đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với những người có công với cách mạng, đặc biệt là đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, Tết, hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Cùng với việc thực hiện nghiêm chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, việc phụng dưỡng của cac cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân được thể hiện bằng nhiều nọi dung, hình thức phong phú, thiết thực.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đề nghị Đảng ủy, UBND phường Thanh Trì cũng như các phường trên địa bàn quận tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, có những việc làm thiết thực, ý nghĩa, giúp cho công tác đền ơn, đáp nghĩa của quận luôn đạt kết quả và ngày càng lan tỏa.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Lê Minh Trường đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với mẹ Bùi Thị Xuýt, có 2 con là liệt sĩ Hoàng Văn Cương (hy sinh năm 1948) và liệt sĩ Hoàng Văn Lùn (hy sinh năm 1949).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Bùi Thị Xuýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.